Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tân Tạo có đối tác từ Hoa Kỳ
- 07/09/2015 17:13
 
Tập đoàn Tân Tạo (ITA, sàn HOSE) cho biết đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng ý cho Tập đoàn Trillions của Hòa Kỳ đầu tư vào Khu Công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2.
TIN LIÊN QUAN
Tập đoàn Tân Tạo là chủ đầu tư các khu công nghiệp như Tân Tạo, Tân Đức
Tập đoàn Tân Tạo là chủ đầu tư các khu công nghiệp như Tân Tạo, Tân Đức

Đây là một tổ hợp các dự án có quy mô khoảng 30 ha tại Khu Công nghiệp Tân Đức với vốn đầu tư dự kiến là 120 triệu USD do Tập đoàn Trillions của Mỹ cùng các đối tác đầu tư.

Các đối tác tham gia cùng Tập đoàn Trillions trong Dự án này còn có Cosmo, CHA Technologies, Starensier US, MountianStar, Billions TW…

Mục đích đầu tư của Tập đoàn Trillions và các đối tác nhằm cung cấp sản phẩm cho các hãng Adidas và Nike cũng như đón đầu cơ hội Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong thời gian tới.

Quý 2/2015, Tân Tạo đạt 129 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 16,4% so với cùng kỳ, lãi ròng 66 tỷ (phần dành cho cổ đông công ty mẹ), tăng 48,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 6 tháng đầu năm, Tân Tạo đạt 153 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 115,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 80,3% so với cùng kỳ.

Theo giải trình về kết quả nửa đầu năm nay, ITA cho biết đã ký hợp đồng với một số doanh nghiệp về chuyển giao các lô đất mà công ty đang sở hữu, giúp cho doanh thu bán lô đất và cơ sở hạ tầng trong báo cáo hợp nhất tăng vọt lên mức 503 tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ.

Tính đến hết 30/06/2015, các khu công nghiệp của công ty đã thu hút được 15 nhà đầu tư thuê đất và nhà xưởng tại KCN Tân Tạo và Tân Đức, gấp 1,5 lần so với cả năm 2014. Trong đó, những khách hàng lớn gồm có Fremco (Ấn Độ), Trillions (Mỹ), Kaisumaren (Nhật Bản), Aster (Đài Loan), Thiên Long (Việt Nam).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư