-
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn
Khách hàng không có nhiều chọn lựa vì thị trường đang bị thống lĩnh bởi 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G có mức giá đắt như nhau và chất lượng kém như nhau |
Người tiêu dùng có rất nhiều lý do để phản ứng, trong đó chủ yếu là giá cước đắt nhưng chất lượng kém. Mặc bao điều tiếng, các nhà cung cấp vẫn “mũ ni che tai”. Thừa biết khách hàng kêu ca nhưng vì nhu cầu công việc nên vẫn phải dùng, các nhà mạng cứ tăng giá cước đều đều mà không bị mất “mối”. Số lượng thuê bao di động có đăng ký 3G tăng trưởng hằng năm, đến nay đã trên 20 triệu thuê bao, đã chứng minh cho điều đó.
Hai năm trước, vào đầu quý IV/2013, viện cớ giá cước 3G thấp hơn giá thành, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đồng loạt tăng giá gấp 4 lần mức tăng trước đó (20%, so với 5%), thậm chí có gói dịch vụ tăng đến 230%. Người tiêu dùng “choáng”, cơ quan chức năng cũng vào cuộc thanh tra xem có vi phạm Luật Cạnh tranh hay không song rốt cuộc kết luận “tăng giá hợp lý”.
Đành vậy, “miệng nhà quan” đã lên tiếng thì phải tin song cái điều mà người tiêu dùng cần được nghe công bố hơn đó là “chất lượng dịch vụ có tăng tương ứng không” thì chờ mãi chẳng thấy ai cất lời!
Lần này cũng vậy, 3 nhà mạng lại kêu ca giá bán đang quá thấp, dưới xa giá thành; Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cùng quan điểm, cho rằng cần tăng giá để đầu tư hạ tầng, xem như đây là một dạng thức “bật đèn xanh”. Câu chuyện tăng giá cước 3G chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nếu trong một môi trường kinh doanh bình đẳng, người tiêu dùng thừa sức dùng đến quyền lực tối thượng của mình: mua hoặc tẩy chay dịch vụ 3G. Đằng này, họ chưa thể vận dụng đầy đủ quyền năng ấy bởi giải quyết công việc hoặc nắm bắt thông tin, giải trí... là nhu cầu thường trực, trong khi wifi công cộng chưa được phủ đầy mọi nơi.
Hơn nữa, khách hàng không có nhiều chọn lựa vì thị trường đang bị thống lĩnh bởi 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G có mức giá đắt như nhau và chất lượng kém như nhau!
Các nhà mạng có bắt tay làm giá không? Khó mà nói “không” khi các dấu hiệu “liên minh” bộc lộ khá rõ ràng. Bao nhiêu lời cam kết nâng chất lượng dịch vụ 3G đều đã “gửi gió cho mây ngàn bay”, nay lại hứa “tăng giá để nâng chất dịch vụ” thì ai mà tin nữa. Những ngày đầu mới có dịch vụ 3G, bên cung ứng còn biết o bế khách hàng, một tay chăm sóc, một tay thu tiền; nay 3G dù “rùa” như... 2G mà khách hàng lại mỗi ngày thêm đông, họ “chặt chém” các chủ thuê bao bằng cả 2 tay!
-
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện