Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tăng cường xúc tiến thương mại - đầu tư từ Singapore vào TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL
Huy Tự - 18/10/2018 08:06
 
Ngày 17/10/2018, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức đoàn doanh nghiệp Singapore đến thăm và làm việc tại TP. Cần Thơ, đồng thời Hội thảo “Xúc tiến đầu tư- thương mại với thị trường Singapore tại TP. Cần Thơ”.

Mục đích của Đoàn doanh nghiệp Singapore là đến thăm và tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư tại Việt Nam, trong đó có thành phố Cần Thơ và vùng ĐBSCL, được tổ chức trên cơ sở sáng kiến của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Singapore và sự hỗ trợ của Hiệp hội doanh nghiệp Singapore, Phòng Thương mại và Công nghiệp Malaysia-Singapore và Cơ quan doanh nghiệp Singapore.

.
.

Đoàn gồm 12 doanh nghiệp Singapore thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tham gia đoàn, trong đó có sự tham gia của một số Tập đoàn lớn như Sembcorp (nhà đầu tư 7 khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam) và NTUC (nhà bán lẻ chiếm hơn 50% thị phần Singapore).

Theo ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, đây là cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp hai nước giao lưu học hỏi tìm kiếm cơ hội, kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư của Singapore vào Việt Nam nhất là TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL, đồng thời TP. Cần Thơ cũng đã và đang xúc tiến kêu goi đầu tư từ Singapore vào cơ sở hạ tầng KCN ( với 3 dự án), công nghệ thông tin (1 dự án), Logistics (1 dự án)  và bất động sản ( 11 dự án)

Ông Ding Khoon Yew- Phó chủ tịch Sembcorp Development Ltd cho biết, với thế mạnh là Công ty đa ngành nghề và là một trong những nhà đầu tư hàng đầu của Singapore nhất là lĩnh vực đầu tư Khu công nghiệp tại Việt Nam, dịp này đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL, Công ty muốn khám phá thêm các cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực: bất động sản, năng lượng, thương mại, công nghệ thông tin phần mềm và phát triển đô thị 4.0 tại TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL…

Hiện ở TP. Cần Thơ có Hội hữu nghị Việt Nam- Singapore, có trường Quốc tế của Singapore SIS đi vào hoạt động vào đầu năm học này, có 09 doanh nghiệp Sigapore đang hoạt động có hiệu quả ở Cần Thơ với tổng vốn đầu tư gần 130 triệu USD, đồng thời có gần 30 doanh nghiệp của TP. Cần Thơ đang kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Singapore gồm: gạo, thủy hải sản, may mặc, dược phẩm, thuốc thú y, phân bón, hóa chất, nguyên liệu may và máy móc thiết bị với tổng kim ngạch xuất khẩu gần 25 triệu USD.

Đầu tư 60.032 tỷ đồng xây 139,6 km đường sắt từ Tp.HCM đến Cần Thơ
UBND Tp.HCM vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh quy hoạch hướng tuyến đường sắt Tp.HCM – Cần Thơ được bộ này phê duyệt năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư