Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Berjaya (Malaysia) nghiên cứu đầu tư vào Đà Nẵng
Tâm Đăng - 04/10/2016 09:02
 
Tại buổi làm việc với Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vào ngày 3/10 vừa qua nhân chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, Chủ tịch Tập đoàn Berjaya (Malaysia) Vincent Tan cho biết sẽ nghiên cứu xúc tiến triển khai một số dự án trên địa bàn thành phố mà Tập đoàn đang quan tâm.

Tại buổi làm việc, giới thiệu với Chủ tịch Tập đoàn Berjaya, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết, lĩnh vực bất động sản, căn hộ và khu nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn thành phố hiện có tốc độ tăng trưởng gần 30%/năm, đóng góp tích cực vào phát triển ngành dịch vụ du lịch, thương mại của thành phố trong thời gian qua. Trong năm 2016, dự kiến Đà Nẵng thu hút hơn 5,1 triệu lượt khách, trong đó hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (phải) trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Tập đoàn Berjaya Vincent Tan
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (phải) trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Tập đoàn Berjaya Vincent Tan.

Bí  thư Nguyễn Xuân Anh hi vọng với những ưu thế của Đà Nẵng và sự cam kết đồng hành của Lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp, trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến đối với tập đoàn Berjaya.

Về phần mình, Chủ tịch Tập đoàn Berjaya Vincent Tan bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động của Thành phố và ghi nhận những ưu thế, tiềm năng của Đà Nẵng về lĩnh vực bất động sản, du lịch…Ông Vincent Tan cho biết, thời gian đến, Tập đoàn Berjaya sẽ nghiên cứu xúc tiến triển khai một số dự án trên địa bàn Thành phố mà Tập đoàn đang quan tâm.

Theo lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, hiện nay Đà Nẵng có 11 dự án đầu tư nước ngoài của Malaysia với tổng vốn đầu tư khoảng 118,1 triệu USD, trong đó có một số dự án nổi bật như Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp của Công ty TNHH Massda Land, Dự án sản xuất lắp ráp xe khách từ 18 - 21 chỗ ngồi của Công ty TNHH TCIE Việt Nam, Dự án sản xuất nến xuất khẩu của Công ty TNHH Sinaran Việt Nam... Trong thời gian qua, Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam thường xuyên duy trì quan hệ với Đà Nẵng để xúc tiến các doanh nghiệp Malaysia đầu tư tại Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố cũng đã tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp hàng đầu Malaysia để kêu gọi đầu tư.

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: “Nhà đầu tư chây ì, khi đụng tới thì giãy nãy như đỉa phải vôi”
“Đừng chỉ nghe nhà đầu tư nói một chiều, vì nhà đầu tư khi nào nói nghe cũng ngọt, cũng bùi tai để được việc của người ta. Nhưng khi có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư