Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn CIC Kiên Giang: Tổ chức lễ Vu Lan tại nghĩa trang Hoa viên Vĩnh Hằng
Huy Thịnh - 02/03/2017 11:36
 
Nhân dịp lễ Vu lan- báo ân, sáng nay (ngày 31/8), Tập đoàn Tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang (Tập đoàn CIC) tổ chức Đại lễ Vu lan - Cầu an cho người quá cố an nghỉ tại Dự án nghĩa trang Hoa viên Vĩnh Hằng, cách trung tâm TP Rạch Giá khoảng 7 km. Đây là dự án có với quy mô lớn nhất tỉnh Kiên Giang với 42,6 ha đất, do Tập đoàn CIC làm chủ đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Dự án nghĩa trang Hoa viên Vĩnh Hằng được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hiện đại và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Kiên Giang với gần 30.000 mộ phần các loại. Trong đó với nhiều phân khu chức năng như: sân bãi, khu nhà hoả táng, công viên, nhà tưởng niệm, nhà lễ tang, khu thờ tự, tượng phật... Đặc biệt dự án còn dành riêng nhiều khu nghĩa trang theo từng dân tộc, tôn giaó, người có công, người nghèo, cơ nhỡ. Dự án có tổng mức đầu tư 380 tỷ đồng, sau 2 năm khởi công đến nay đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và hiện đã chuyển nhượng trên 1000 nền mộ và chôn cất trên 200 ngôi mộ nơi nghĩa trang này.

.
.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn CIC, ông Trần Thọ Thắng cho biết, đây là dự án Hoa viên nghĩa trang đầu tiên của tỉnh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về văn hóa tâm linh và tín ngưỡng cộng đồng, không gian trang nghiêm và xanh - sạch - đẹp, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đặc biệt là đạt tiêu chuẩn cao về vệ sinh môi trường. Dự án được quy hoạch theo văn hóa tâm linh của người Việt như: Long-Lân-Quy-Phụng là bốn loài linh vật, tượng trưng cho sự phồn vinh, phúc lộc, trí tuệ, tín ngưỡng, niềm tin và sự vĩnh hằng.

“Việc hình thành Hoa viên nghĩa trang cộng đồng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc chỉnh trang thành phố, góp phần đưa TP. Rạch Giá lên đô thị loại II. Trong đó phục vụ nhu cầu di dời mồ mã do giải tỏa mặt bằng các dự án, di dời các nghĩa trang cũ và hạn chế phát triển các khu mộ tự phát nằm rải rác trong dân cư nội ô TP. Rạch Giá, trả lại cảnh quan môi trường cho thành phố văn minh hiện đại”, ông Thắng nói.

Dự án nghĩa trang Hoa viên Vĩnh Hằng tỉnh Kiên Giang nằm trên địa bàn xã Mỹ Lâm, huyện Hòn đất, tiếp giáp với TP Rạch Giá, cách Quốc lộ 80 khoảng 250m. Đây là nghĩa trang cộng đồng theo dạng thức hoa viên vĩnh hằng. Công trình được quy hoạch và thiết kế đặc biệt, nhằm tạo nên nét văn hóa tâm linh và tín ngưỡng bản địa. Trong đó, sự phù hợp với phong thủy, phong thổ học, địa lý, phong tục, tập quán an táng của nhiều dân tộc, tín ngưỡng của người Việt Nam… là những yếu tố góp phần thành công của Dự án này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư