Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn điện tử Meiko xây nhà máy 50 triệu USD tại Khu công nghiệp Quang Minh
P.V - 10/10/2017 16:13
 
TNI Holdings Việt Nam (tiền thân là Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam - VID Group) và Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (Meiko Electronics Việt Nam) vừa ký kết hợp đồng hợp tác về thuê cơ sở hạ tầng để mở rộng sản xuất.

Meiko Việt Nam là thương hiệu đứng đầu thế giới về sản xuất bảng mạch in điện tử và lắp ráp điện tử.  Theo hợp đồng hợp tác vừa ký kết giữa Meiko Việt Nam và TNI Holdings Việt Nam, Meiko Việt Nam sẽ thuê lại cơ sở hạ tầng và đất tại Khu công nghiệp Quang Minh (thuộc TNI Holdings Việt Nam) để đầu tư xây dựng nhà máy điện tử thứ 3 của tập đoàn này tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư trên 50 triệu USD.

Trước đó, năm 2006, khi chính thức đầu tư vào Việt Nam thông qua dự án Nhà máy điện tử đầu tiên của tập đoàn, Meiko đã quyết định lựa chọn TNI Holdings Việt Nam (trước đây là VID Group) để hợp tác đầu tư đặt nhà máy tại Khu Công nghiệp Thạch Thất (Hà Tây, nay là Hà Nội). Khi đó, dự án đầu tư của Meiko là một trong 10 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất năm 2006 và cũng là dự án sản xuất điện tử lớn nhất của các nhà đầu tư nước ngoài tại thời điểm đó.

Meiko tiếp tục tin tưởng lựa chọn TNI để mở rộng thêm nhà máy thứ 3 tại Việt Nam
Meiko tiếp tục tin tưởng lựa chọn TNI để mở rộng thêm nhà máy thứ 3 tại Việt Nam

Với những thế mạnh nổi bật về hạ tầng đồng bộ, hiện đại, môi trường chính sách cạnh tranh, dịch vụ chất lượng cao nên các khu công nghiệp của TNI Holdings Việt Nam (TNI) đã tiếp tục được Meiko lựa chọn là điểm đến tiếp theo để mở rộng thêm nhà máy thứ 3 tại Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia thì dự án nhà máy mới của Meiko đang là dự án FDI có suất đầu tư có giá trị cao nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Chủ tịch TNI khẳng định: “Suốt mười năm qua chúng tôi đã chứng kiến sự lớn mạnh từng ngày của Meiko Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi rất vui mừng khi Meiko - thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới, một lần nữa lại lựa chọn TNI để đồng hành trong dự án mới, tiếp sau nhà máy đầu tiên đã mở cách nay hơn 10 năm tại khu công nghiệp của TNI. Quyết định này khẳng định sự tin tưởng lớn của Meiko dành cho TNI Holdings Việt Nam được vun đắp và bền vững theo thời gian”.

Là một trong những đơn vị đi đầu phát triển các khu công nghiệp tại Việt Nam, đến nay TNI Holdings Việt Nam đã thu hút được trên 400 doanh nghiệp đầu tư tại các KCN, trong đó khoảng 300 nhà đầu tư nước ngoài đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan…

Với số lượng dự án đầu tư luôn tăng trưởng mạnh mẽ qua mỗi năm, TNI dự kiến trong thời gian tới sẽ mở rộng đầu tư thêm các Khu công nghiệp mới như tại: Quế Võ 3 (Bắc Ninh), Đồng Văn 3 mở rộng (Hà Nam), Bỉm Sơn (Thanh Hóa), Minh Quang (Hưng Yên) và một số các khu công nghiệp mới khác tại Hưng Yên, Hải Dương và Vĩnh Phúc…

Các khu công nghiệp của TNI Holdings Việt Nam nổi bật bởi thế mạnh hạ tầng đồng bộ, hiện đại, môi trường chính sách cạnh tranh, dịch vụ chất lượng cao.
Các khu công nghiệp của TNI Holdings Việt Nam nổi bật bởi thế mạnh hạ tầng đồng bộ, hiện đại, môi trường chính sách cạnh tranh, dịch vụ chất lượng cao.

TNI Holdings Việt Nam hiện đang là nhà đầu tư khu công nghiệp có quy mô và uy tín lớn tại Việt Nam. Hiện TNI đang triển khai 10 khu công nghiệp và các khu dân cư lớn với tổng diện tích khu công nghiệp lên đến 2.300 ha.

Tổng số vốn FDI thu hút được hơn 3 tỷ USD, trong đó có những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Honda, Sumitomo Wirings, Marumitsu, Meiko, Brother, Hitachi, Terumo, Ajinomoto (Nhật Bản), Cargill (Mỹ), CP (Thái Lan)... Với việc thu hút hàng trăm nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, TNI đã đóng vai trò quan trọng vào công tác giải quyết việc làm cho lao động trong khu vực, đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương.

Hemaraj (Thái Lan) sắp xây khu công nghiệp tỷ đô tại Nghệ An
Nghệ An đã có nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hạ tầng triển khai nhanh các khu công nghiệp có quy mô lớn, trong đó có Khu công nghiệp - đô thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư