Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Fujiwara tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án điện mặt trời tại Bình Định
Gia Nguyễn - 25/02/2017 07:44
 
Tập đoàn Fujiwara (Nhật Bản) chuyên hoạt động trên lĩnh vực xây dựng và chuyển giao công nghệ điện mặt trời, đang sở hữu nhiều nhà máy điện mặt trời tại nhiều quốc gia trên thế giới dự định đầu tư vào Bình Định.

Ngày 24.2, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định - Phan Cao Thắng đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Fujiwara (Nhật Bản) do ông Osamu Kimura - Chủ tịch Tập đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng (phải) trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Tập đoàn Fujiwara.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng (phải) trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Tập đoàn Fujiwara.

Tại buổi làm việc, ông Osamu Kimura cho biết, Tập đoàn Fujiwara chuyên hoạt động trên lĩnh vực xây dựng và chuyển giao công nghệ điện mặt trời lớn tại Nhật Bản. Tập đoàn đang sở hữu nhiều nhà máy điện mặt trời tại nhiều quốc gia trên thế giới.

 Ông Osamu Kimura cho rằng, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định, Tập đoàn mong muốn được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng tạo điều kiện để khảo sát các vị trí thuận lợi và trao đổi một số vấn đề có liên quan như quy trình, thủ tục đầu tư, thuế và các vấn đề liên quan đối với nhà đầu tư nước ngoài vào tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã giới thiệu các tiềm năng, lợi thế trong thu hút đầu tư và lĩnh vực phát triển năng lượng điện tái tạo. Thông báo chủ trương của tỉnh là rất khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các nhà máy điện bằng năng lượng tái tạo như: điện mặt trời, điện gió, thân thiện với môi trường.

Theo ông Thắng, hiện trên địa bàn tỉnh đã có 8 nhà đầu tư đến từ các quốc gia như: Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Thái Lan… đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời, điện gió, trong đó, tại Khu Kinh tế Nhơn Hội có 3 nhà đầu tư đã đăng ký.

Tại Khu Kinh tế Nhơn Hội hiện có diện tích đất có thể tận dụng phát triển điện năng lượng mặt trời, điện gió khoảng 1.000 ha, và bờ biển dài 130km rất có tiềm năng để xây dựng các nhà máy điện năng lượng mặt trời.

“Tập đoàn Fujiwara cần nghiên cứu, khảo sát kỹ để có kế hoạch đầu tư phù hợp. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư thuận lợi và hỗ trợ các thủ tục liên quan” ông Thắng nói.

Bình Định trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án FDI cho nhà đầu tư Nhật Bản
Đây là dự án FDI đầu tiên đầu tư vào KKT Nhơn Hội (tỉnh Bình Định) từ khi Khu kinh tế này thành lập đến nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư