Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Hàn Quốc muốn hợp tác đầu tư tại Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội
Thu Trang - 25/06/2017 20:16
 
Sáng nay (25/6), tại Hội nghị Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và phát triển, UBND TP. Hà Nội cùng CTCP Đầu tư phát triển N&G và CTCP MBI (Tập đoàn MBI – Hàn Quốc) ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao tại Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội.
1
Dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao tại KCN Hỗ trợ Nam Hà Nội có vốn đầu tư dự kiến khoảng 1 tỷ USD

Bản ghi nhớ này là nhằm tạo ra một khuôn khổ tổng quát để thúc đẩy phối hợp và hợp tác giữa ba bên trong các vấn đề cùng quan tâm về đầu tư và phát triển tổ hợp sản xuất ô tô điện, xe máy điện và các sản phẩm, linh phụ kiện ngành công nghiệp hỗ trợ tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), qua đó góp phần hỗ trợ Việt Nam và Thành phố Hà Nội phát triển các ngành công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ.

Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (gọi tắt là HANSSIP) được Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, thực hiện phát triển trở thành một khu công nghiệp chuyên sâu cho ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao, ngay trên địa bàn Thủ đô. Do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển N&G (N&G Corporation) được giao làm chủ đầu tư.

Với tổng diện tích quy hoạch 600 ha, định hướng mở rộng lên tới 2.000 ha, HANSSIP được coi như "địa chỉ đỏ" để tạo chuỗi liên kết, quy tụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cùng doanh nghiệp, tập đoàn, nhà đầu tư nước ngoài (FDI) tham gia hợp tác phát triển sản xuất các sản  phẩm công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao tại Việt Nam.

Công ty N&G Corp thời gian qua đã triển khai chương trình xúc tiến hợp tác với Công ty Cổ phần MBI (đến từ Hàn Quốc). Bằng thế mạnh về nghiên cứu, sản xuất chế tạo bộ truyền động, bộ truyền tải, tất cả các linh kiện và lắp ráp tổng thành xe, động cơ điện công nghệ mới, thân thiện với môi trường, MBI đã nghiên cứu, lựa chọn nhiều địa điểm tại các quốc gia vùng Đông Nam Á để đi tới quyết định thực hiện đầu tư tổ hợp sản xuất ô tô điện, xe máy điện và các sản phẩm, linh phụ kiện ngành công nghiệp hỗ trợ cho tổ hợp này tại Khu công nghiệp HANSSIP. Với sự hợp tác, đồng hành của Công ty N&G Corp – Việt Nam theo hình thức góp vốn đầu tư để sản xuất ô tô điện, xe máy điện.

Sức sống xanh sau 1 năm Hội nghị hợp tác đầu tư Hà Nội
Một năm sau Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” được tổ chức, bằng sự chuyển mình trong các công tác an sinh xã hội, thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư