Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Nguyễn Hoàng đầu tư 1.000 tỷ đồng cho dự án “Thành phố giáo dục quốc tế” tại Quảng Ngãi
Hà Minh - 31/03/2018 13:57
 
Dự kiến hoàn thành tháng 5/2019, sẽ là cột mốc đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc và không ngừng vươn xa của Tập đoàn Nguyễn Hoàng trong nỗ lực toàn tâm cho giáo dục nhân bản.

Sáng 31/3, Tập đoàn Nguyễn Hoàng chính thức khởi công dự án “Thành phố giáo dục quốc tế - IEC (The International Education City) đầu tiên tại Việt Nam tại thành phố Quảng Ngãi.

Thành phố giáo dục quốc tế - IEC là đặc khu giáo dục tiên phong, khác  biệt và duy nhất tại Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế với đủ các cấp học từ mầm non đến tiến sĩ, bao gồm: hệ chất lượng cao hội nhập quốc tế, hệ song ngữ và hệ quốc tế hoàn toàn.

IEC Quảng Ngãi là “Thành phố giáo dục quốc tế” đầu tiên trong chuỗi dự án sẽ được NHG trên các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Phối cảnh Dự án
Phối cảnh dự án "Thành phố giáo dục quốc tế" do Nguyễn Hoàng Group đầu tư tại Quảng Ngãi

IEC Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trên diện tích gần 10ha.  thành gồm các cấp học: Saigon Academy (SGA), iSchool, United Kingdom Academy (UKA), School of North America (SNA).

Thành phố giáo dục quốc tế tại Quảng Ngãi do B+H Studio – Canada quy hoạch và thiết kế hội tụ các yếu tố tinh hoa về vật chất và tiện ích học tập theo tiêu chuẩn 5 sao, bao gồm: Khu trung tâm với không gian thông tầng tạo cảm xúc thẩm mỹ, Tháp bút chì (Cây bút viết lên trời xanh) thể hiện của trí tuệ và thành đạt; Nhà thi đấu đa năng có diện tích hơn 6.000 m2 với phòng gym, roboccon, aerobic, võ; Sân thi đấu trong nhà cho các môn thể thao bóng rổ, bóng chuyền, cầu long, tennis, bóng bàn… và “phố thư viện, nhà sách sẽ là điểm nhấn văn hóa của các cư dân trong thành phố.

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoảng:
Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng: "Chính Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ là người đã trao ý tưởng xây dựng một thành phố giáo dục quốc tế tại Việt Nam cho NHG, đồng thời luôn khích lệ và tạo điều kiện thúc đẩy để IEC được hoàn thiện"

Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam có trường học gắn liền với công viên động vật, vườn thú cưng, công viên thực vật với vô số loại cây; có cả các vườn rau do chính các em học sinh gieo trồng, thu hoạch.

Tại IEC, trường mầm non có diện tích 12.000 m2, 64 phòng học cho khoảng 1.300 học sinh. Trường iSchool được thiết kế để khoảng 3.000 học sinh từ tiểu học đến THPT được định vị công dân toàn cầu trên khu phố rộng 14.000 m2, thiết kế 5 tầng với 101 phòng học.

Trường song ngữ Học  viện Anh Quốc – UKA dưới sự bảo trợ của tổ chức giáo dục Cambridge và Hội đồng Anh, học sinh tốt nghiệp UKA có thể chuyển thẳng vào 60 trường danh tiếng của Anh và một số trường đại học trên thế giới tại Canada, New Zeland, Úc, Hoa Kỳ… thuộc Hiệp hội đại học miền bắc nước Anh – NCUK. NCUK có trên 50 phòng học trên diện tích hơn 10.000m2, đáp ứng cho hơn 1.200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Trường SNA cung cấp chương trình học Hoa Kỳ, học sinh tốt nghiệp SNA có thể theo học các đại học Mỹ hoặc bất kỳ đại học nào trên thế giới. SNA có 41 phòng học, trên khuôn viên xanh gần 8.000m2 với hơn 800 học sinh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ:
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: "Với việc đặt thành phố giáo dục quốc tế IEC đầu tiên tại Quảng Ngãi, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đang mở ra cơ hội được học tập trong môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho học sinh Quảng Ngãi và các tỉnh miền Trung"

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng cho biết IEC chính là tổ ấm, là khu rừng giáo dục cho các em học sinh bởi khát khao của các em và vì tương lai tươi đẹp của các em.

“Trong suốt hơn 10 năm qua, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã bền bỉ, dồn toàn bộ tâm trí và đã hoàn thiện hệ thống giáo dục đầy đủ cấp học từ mầm non đến đại học, và luôn luôn quốc tế hoá các cấp học đó. Giờ đây, Nguyễn Hoàng hội tụ toàn bộ tinh hoa vào IEC - từ đây sẽ tung bay những cánh đại bàng tự do, vui khoẻ và toàn cầu hoá”

Tại Lễ khởi công, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, Dự án khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại, góp phần nâng cao mặt bằng giáo dục-đào tạo cho địa phương, giảm gánh nặng cho nhà nước khi đầu tư vào các trường công lập, đem lại những giá trị thiết thực cho con em tỉnh nhà.

Đánh giá cao mô hình giáo dục này, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị Tập đoàn Nguyễn Hoàng kiên định với nền giáo dục có chất lượng và từng bước vững chắc, có lộ trình hội nhập phù hợp. “Tầm nhìn của mô hình này không chỉ Quảng Ngãi, miền Trung, cả nước mà phải toàn cầu”, Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tỉnh Quảng Ngĩa thực hiện nghi thức khởi công Dự án
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tỉnh Quảng Ngãi, các đối tác của Tập đoàn Nguyễn Hoàng thực hiện nghi thức khởi công dự án

“Hàng năm ở nước ta học sinh đi học nước ngoài theo tính toán sơ bộ cũng vài tỷ USD. Khi xây dựng mô hình như IEC sẽ hạn chế được lượng ngoại tệ chảy ra nước ngoài. Đáng quý hơn, đối với các cháu học sinh rất cần được ở gần bố mẹ, rất cần được tiếp xúc và cọ xát văn hóa Việt nhưng lại được tiếp cận với các giáo dục toàn cầu thì bước đi của các cháu sau này rất bền vững”.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, người dẫn đầu, tiên phong bao giờ cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, dự án được lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi rất quan tâm và coi đây là một trong những lĩnh vực đột phá.

Thông qua mô hình này, Quảng Ngãi không chỉ được trong nước biết đến mà cả quốc tế, sẽ là điểm đến hàng đầu về giáo dục, tiếp đến là du lịch, thu hút đầu tư và góp phần chuẩn bị nguồn nhân lực tốt nhất cho các nhà đầu tư.

“Ở đâu có giáo dục tốt đi trước một bước thì ở đó các nhà đầu tư quan tâm”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Quảng Ngãi hợp long cầu Thạch Bích bắc qua sông Trà Khúc
Đây là cây cầu đầu tiên Quảng Ngãi đầu tư bằng ngân sách từ sau 1975 đến nay. Việc hợp long cầu Thạch Bích đã cụ thể hóa cam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư