Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Reccuit sở hữu 19,8% cổ phần Anphabe
Anh Hoa - 11/09/2013 09:20
 
Công ty cổ phần Anphabe cho biết vừa nhận khoản đầu tư chiến lược từ công ty đầu tư RGIP, thuộc Tập đoàn Recruit (Nhật Bản).

Theo Anphabe, đây mới chỉ là bước đầu để RGIP sở hữu 19,8% của công ty, đồng thời ký kết các hợp tác chiến lược quan trọng. Giá trị của thương vụ này không được hai bên tiết lộ.

Recruit hiện là tập đoàn giải pháp nhân sự số 1 Nhật Bản và hiện diện trên toàn thế giới với 109 công ty thành viên với 484 văn phòng đại diện và 25,518 nhân viên trên. Năm 2012, doanh thu tập đoàn này lên tới 10,5 tỷ USD.

Recruit Holding không chỉ là tập đoàn giải pháp nhân sự lớn nhất Nhật Bản mà còn kinh doanh rất thành công các giải pháp truyền thông trực tuyến trong các các lĩnh vực Du lịch, Ẩm thực, Giáo Dục, Làm đẹp, Dich vụ Cưới…Còn Quỹ đầu tư RGIP, chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tại châu Á với tiêu chí kinh doanh ở các lĩnh vực tiên phong, nắm bắt xu thế mới. Ngoài tài chính, RGIP sẽ hỗ trợ thêm các công ty được đầu tư về kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn.

Trong khi đó, Anphabe hiện sở hữu và điều hành Mạng cộng đồng các nhà quản lý lớn nhất Việt Nam (www.Anphabe.com) với hơn 85.000 thành viên, chuyên cung cấp giải pháp nhân sự tập trung vào phân khúc cao cấp cho các công ty và tập đoàn hàng đầu.

Việc thiếu hụt nhân lực cấp cao và chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp là lý do
hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản trong lĩnh vực nhân sự đầu tư vào Việt Nam.

Theo Anphabe, khoản đầu tư chiến lược này sẽ giúp Anphabe tiếp tục phát triển mạnh mẽ Mạng cộng đồng các nhà quản lý www.Anphabe.com , đồng thời định vị Anphabe trở thành đối tác cung cấp các giải pháp Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng toàn diện đầu tiên tại Việt Nam với 4 nhóm dịch vụ: Chiến lược Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (THNTD); Giải pháp sáng tạo THNTD; Triển khai kế hoạch THNTD và Khảo sát thị trường THNTD.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng phát triển kinh tế lớn trong khi nguồn nhân lực, nhất là nhân lực cấp cao luôn thiếu hụt và chưa đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Đây chính là lý do hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực nhân sự đầu tư vào Việt Nam.

Ông Akihiko Okamoto, Chủ tịch RGIP cho hay: “Chúng tôi quyết định đầu tư vào Anphabe vì đánh giá cao tầm nhìn và chiến lược của công ty này với triết lý kinh doanh rất gần với triết lý kinh doanh của Tập đoàn Recruit. Chúng tôi kỳ vọng cty Anphabe sẽ đem nhiều giá trị mới ở tầm chiến lược cho cả người tìm việc lẫn nhà tuyển dụng tại Việt Nam”.

Bà Thanh Nguyễn, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành cty Anphabe, chia sẻ: “Việc được tập đoàn giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới như Recruit chọn đầu tư chiến lược minh chứng cho những nỗ lực của Anphabe thời gian qua đã được ghi nhận”.

Cũng theo bà Thanh, hiện rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam dù lớn nhưng cũng chưa biết nhiều về những giải pháp cấp tiến mà nhiều doanh nghiệp tại các nước phát triển đã ứng dụng liên quan tới việc định vị và xây dựng THNTD một cách bài bản. Sự đầu tư của Tập đoàn Recruit sẽ là tiền đề quan trọng cho Anphabe tiếp tục hành trình hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài hiệu quả hơn thông qua các giải pháp Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng chuyên nghiệp.

Như vậy, Anphabe là công ty thứ hai sau Vietnamworks và Navigos Search được các tập đoàn tuyển dụng hàng đầu của Nhật Bản đầu tư vào.

Ngày hội nghề nghiệp thu hút hàng nghìn ứng viên
Sáng 7/9/2013, tại Grand Plaza Hanoi (117 Trần Duy Hưng, Hà Nội) đã diễn ra sự kiện nghề nghiệp và giáo dục chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư