Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn SCG tính chuyện hợp tác cùng Viglacera
Thế Hải - 17/11/2015 14:50
 
SCG, Tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng lớn đến từ Thái Lan tiếp tục tính chuyện mở rộng đầu tư tại Việt Nam thông qua hợp tác với Tổng công ty Viglacera - Công ty CP.

Ông Wachirachai Koonamwattana, Giám đốc Quản lý Chiến lược SCG đã có buổi làm việc tại Tổng  công ty Viglacera – Công ty CP để tìm hiểu về tiềm năng và cơ hội hợp tác của hai bên.

Theo ông Wachirachai Koonamwattana, hiện nay, SCG đã đầu tư vào nhiều nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam với hệ thống hơn 20 công ty đang hoạt động, và hiện tại đang có kế hoạch đầu tư mở rộng tại thị trường Việt Nam thông qua việc liên kết với các nhà sản xuất lớn như Viglacera.

SCG có kế hoạch đầu tư mở rộng tại thị trường Việt Nam thông qua việc liên kết với các nhà sản xuất lớn như Viglacera.
SCG có kế hoạch đầu tư mở rộng tại thị trường Việt Nam thông qua việc liên kết với các nhà sản xuất lớn như Viglacera.

Dự kiến,  2 bên sẽ nghiên cứu Dự án sản xuất vật liệu chất lượng cao, cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Lợi thế của SCG và Viglacera đều là doanh nghiệp nội địa phát triển thay thế hàng nhập khẩu, đồng thời có sản phẩm đa dạng….

Không chỉ dừng lại ở mong muốn và lên kế hoạch hợp tác với Viglacera, Tập đoàn SCG   còn đang cân nhắc khả năng bỏ vốn mua thêm cổ phần các công ty ở Việt Nam để nắm bắt các cơ hội từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Mới đây nhất, tháng 7/2015, SCG công bố đã mua 80% cổ phần của Công ty bao bì Tín Thành (Batico) của Việt Nam.

Trong thời gian tới, SCG vẫn tiếp tục tập trung đầu tư cho nhóm sản phẩm xi măng và vật liệu xây dựng vì tiềm năng thị trường còn lớn, ông Wachirachai Koonamwattana nói.

SCG đã từng mua lại nhiều công ty vật liệu xây dựng tại Việt Nam, điển hình là các thương vụ mua lại  Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Bửu Long (Đồng Nai) chuyên sản xuất xi măng trắng, Công ty Prime…

SCG là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn hoạt động đa ngành, tập trung vào các lĩnh vực chính là hóa dầu, giấy, xi măng, bao bì, vật liệu xây dựng và phân phối.

SCG  hiện có 200 công ty con cùng hơn 51.000 nhân viên. SCG đã bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992 và hiện có 22 công ty với tổng giá trị tài sản hơn 707 triệu USD, doanh thu 9 tháng đầu năm 2015 đạt 463 triệu USD.

"Ông lớn" Holcim và Lafarge về một nhà: Xi măng lại tăng sức nóng
Thương vụ sáp nhập Công ty TNHH Holcim Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Holcim (Thụy Sỹ) và Công ty TNHH Lafarge Việt Nam, thuộc Tập đoàn Lafarge...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư