Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Sun Group sẽ đầu tư các dự án du lịch sinh thái biển trên quần đảo Cát Bà
Thanh Tân - 26/09/2016 14:04
 
Nối tiếp và cụ thể hóa chủ trương đầu tư vào Hải Phòng sau lễ ký bản ghi nhớ tại hội nghị xúc tiến đầu tư 19/9, mới đây, Tập đoàn SunGroup đã có chuyến khảo sát đầu tiên về địa điểm triển khai dự án (khoảng 10.000 tỷ đồng) tại đảo Cát Bà.

Đoàn đã khảo sát thực địa tại khu vực cầu Tân Vũ - Lạch Huyện và bến Gót, nơi Tập đoàn dự kiến xây dựng ga cáp treo và khu đỗ xe thuộc dự án đầu tư xây dựng quần thể nghỉ dưỡng, sinh thái cao cấp và vui chơi giải trí tại đảo Cát Bà; khảo sát khu vực Mốc Trắng, nơi SunGroup dự định đặt ga cáp treo đầu tiên phía đảo Cát Bà.

Đoàn cũng khảo sát vịnh Cát Đồn - địa điểm cảnh quan đẹp, có vịnh rộng hơn 200ha cùng quỹ đất hơn 10 ha, thuận lợi phát triển dự án; tham quan điểm cao 177, khảo sát vịnh và khu vực biển xung quanh đảo Cát Bà, vùng lõi Vườn quốc gia Cát Bà và khu vực Gia Luận, vị trí có tiềm năng để tập đoàn nghiên cứu triển khai dự án.

Những nhịp cầu cuối cùng của cầu Tân Vũ Lạch Huyện đã sắp nối liền, tạo nên sự giao thông cực kỳ thuận lợi khi ra Cát Bà. Ảnh: Thanh Tân
Những nhịp cầu cuối cùng của cầu Tân Vũ Lạch Huyện đã sắp nối liền, giao thông ra đảo Cát Bà sẽ cực kỳ thuận lợi - Ảnh: Thanh Tân

8 vị trí được giới thiệu đầu tư tại Cát Bà có đầy đủ các loại địa hình, cảnh quan đẹp và đặc thù như rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, núi đá vôi, biển, bãi biển, tùng, áng. Quy mô các khu vực từ 50 đến 2.000 ha, hiện trạng thuận lợi, có thể triển khai ngay các dự án. Những vị trí được giới thiệu cũng như toàn thể quần đảo Cát Bà rất giàu tài nguyên du lịch, đủ tầm phát triển thành khu du lịch trọng điểm của Việt Nam và có sức hấp dẫn lớn đối với du khách quốc tế.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng ghi nhận sự vào cuộc nhanh chóng, có trách nhiệm của Tập đoàn SunGroup khi sớm dành thời gian tìm hiểu, khảo sát, ở huyện đảo Cát Hải và Thành phố Hải Phòng. Ông Thành cũng khẳng định rõ quan điểm của Hải Phòng là xác định lựa chọn nhà đầu tư tầm cỡ xây dựng Cát Bà trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế. Do đó, việc Tập đoàn SunGroup dự định đầu tư ở Cát Bà là rất phù hợp, vì đây là tập đoàn có thương hiệu quốc tế, thành công ở nhiều địa phương, có tiềm lực, có kinh nghiệm và tầm nhìn, nhất là phát triển các lĩnh vực liên quan đến du lịch.

Khung cảnh tuyệt đẹp Cát Bà. Ảnh: Thanh Tân.
Khung cảnh Cát Bà. Ảnh: Thanh Tân.

Ông Thành cũng đề nghị Tập đoàn Sun Group có định hướng đầu tư lớn, quy hoạch tổng thể trong đầu tư, triển khai dự án cũng như việc giữ gìn cảnh quan, phát triển bền vững quần đảo Cát Bà. Trên cơ sở đó triển khai quy hoạch chi tiết, hình thành quy chế quản lý tổng thể về du lịch Cát Bà theo hướng không có phương tiện ô tô qua đảo Cát Bà. Cụ thể, từ nay đến khi đưa cầu Tân Vũ- Lạch Huyện vào khai thác (dự kiến là ngày 13/5/2017), Tập đoàn Sungroup cần có kế hoạch cụ thể, chi tiết về việc triển khai quy hoạch và đầu tư các dự án du lịch, cáp treo ở đảo Cát Bà, xem xét triển khai hệ thống bãi đỗ xe, cầu cảng du lịch, bến phà hiện đại ở đảo Cát Hải và hệ thống xe buýt, xe điện trên đảo Cát Bà để giải bài toán giao thông trước khi có cáp treo.

Ông Lê Viết Lam, Chủ tịch Tập đoàn Sun Group cho biết, qua khảo sát thực tế, các chuyên gia tư vấn nước ngoài nhiều kinh nghiệm của Tập đoàn sẽ sớm đề xuất ý tưởng để lên kế hoạch rõ ràng đầu tư vào Cát Bà bảo đảm nhanh chóng, hiệu quả, tạo ra sản phẩm du lịch tốt nhất, không phá vỡ môi trường du lịch. Tập đoàn mong muốn và tin tưởng với sự hỗ trợ tối đa của Thành phố, nhất là khi Hải Phòng có Trung tâm Xúc tiến đầu tư -  thương mại và du lịch triển khai một cửa trong cấp giấy phép đầu tư, Dự án sẽ được tiến hành thuận lợi, nhanh chóng.

Bảo vệ môi trường tại Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà
Ngày /7 vừa qua, cuộc họp lãnh đạo cấp cao lần thứ ba Sáng kiến Liên minh Hạ Long – Cát Bà với chủ đề “Tăng cường công tác quản lý chất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư