Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Sun Group “tiếp quản” Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017
Hà Minh - 05/12/2016 14:30
 
“Thay vì 7 cuộc thi trình diễn pháo hoa những năm trước UBND TP. Đà Nẵng đứng ra tổ chức và huy động kinh phí từ nguồn xã hội hóa, đến Lễ hội pháo hoa 2017, UBND thành phố giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức thực hiện nhằm mục tiêu nâng từ 200.000 du khách lên 2 triệu du khách trong nước và quốc tế tham dự”, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. Đà Nẵng nhấn mạnh.

Từ cuộc thi, đến Lễ hội kéo dài 2 tháng

Buổi họp báo thu hút nhiều cơ quan Bao chí, truyền thông tham gia với nhiều nội dung được trao đổi.
Buổi họp báo thu hút nhiều cơ quan Bao chí, truyền thông tham gia với nhiều nội dung được trao đổi.

Sáng 5/12, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa 2017 (Da Nang International Firework Festival - DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 tháng, bắt đầu từ 29/4/2017 đến hết 24/6/2017.

Theo ông Hùng, những lần trước, trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã được tổ chức như một cuộc thi và đã có thành công nhất định, thu hút sự theo dõi của hàng chục vạn du khách và hàng triệu lượt người xem truyền hình trong và ngoài nước, trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng, một thương hiệu của du lịch Đà Nẵng.

Cuộc thi không chỉ dừng lại là một sự kiện văn hóa mang bản sắc riêng của Đà Nẵng mà còn là một sản phẩm du lịch đặc trưng, có tính nghệ thuật cao trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước; được mọi người nhắc đến ngang tầm với những sự kiện văn hóa lớn tại Việt Nam.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa- Thểo thao TP Đà Nẵng
Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thểo thao TP Đà Nẵng: "Lễ hội DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017". Ảnh: Hà Minh

“Ngày 15/10 vừa qua, Đà Nẵng đã được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Lễ hội pháo hoa 2017 với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay sẽ góp phần tiếp tục xây dựng điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á cho TP. Đà Nẵng.

Lãnh đạo Thành phố tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết và xứng tầm đẳng cấp của Sun Group, từ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, mô hình tổ chức sẽ chuyển qua Lễ hội. Lễ hội DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu”, ông Hùng nhấn mạnh.

“Nỗ lực xây dựng thương hiệu điểm đến, thương hiệu sản phẩm…”

Tại buổi họp báo, ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Gần 10 năm trở về Việt Nam lập nghiệp và coi Đà Nẵng là nhà của mình, Sun Group đã luôn nỗ lực xây dựng thương hiệu điểm đến, thương hiệu sản phẩm… để tăng sự hấp dẫn của Đà Nẵng trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Đó  cũng là lý do Sun Group tiếp tục nhận sự tin tưởng từ thành phố tổ chức Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng trong vòng 10 năm tới. Chúng tôi mong muốn sẽ đưa lễ hội pháo hoa của Đà Nẵng trở thành một trong những Lễ hội pháo hoa lớn của Châu Á cũng như trên thế giới, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến Đà Nẵng là thành phố lễ hội và góp phần thu hút khách đến Đà Nẵng nhiều hơn”.

Đồng thời, ông đưa ra những kế hoạch rõ ràng để củng cố niềm tin: “Năm 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, chúng ta sẽ có một năm khởi đầu lễ hội pháo hoa với một mô hình tổ chức cả về thời gian, không gian, nhân sự, kinh phí và phương pháp xây dựng chương trình hoàn toàn mới.

Ông Đặng Minh Trường
Ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group: "Sun Group đã triển khai các hoạt động đảm bảo cho Lễ hội pháo hoa được diễn ra tốt nhất". Ảnh: Hà Minh

Từ một cuộc thi bắn pháo hoa được tổ chức định kỳ 1 năm/lần, Sun Group phối hợp với TP. Đà nẵng mở rộng quy mô thành lễ hội pháo hoa hàng năm. Thay vì gói gọn trong 2 ngày như trước đây, Lễ hội pháo hoa hàng năm sẽ kéo dài trong gần 2 tháng, với 5 đêm pháo hoa vào các tối thứ Bảy.

Trong trung hạn từ 2018 - 2020, DIFF 2018 - 2019 - 2020 là 3 năm xây dựng mô hình và thương hiệu qua việc đầu tư không gian biểu diễn đặc thù, riêng biệt cho các chương trình thi pháo hoa quốc tế, gắn liền với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và dịch vụ giải trí. Mỗi năm lễ hội pháo hoa sẽ có một chủ đề khác nhau để tạo cảm hứng, sự mới mẻ cho chương trình.

Trong dài hạn DIFF 2017 - 2027 là 10 năm định vị mô hình và phát triển thương hiệu lên đẳng cấp thế giới, đưa  DIFF gia nhập hệ thống các festival văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí đạt tiêu chuẩn của Diễn đàn Festival Quốc tế - IFF - UNESCO.

Qua đó, thương hiệu về Thành phố lễ hội pháo hoa được xây dựng, tăng sức hấp dẫn của Đà Nẵng và đưa Đà Nẵng trở thành một điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch toàn cầu.

“Sun Group sẽ cố gắng huy động các nguồn lực để tổ chức thành công DIFF 2017 trở thành một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất châu Á. Nhận được chỉ đạo của Thành phố Đà Nẵng, tới nay Sun Group đã triển khai các hoạt động đảm bảo cho Lễ hội pháo hoa được diễn ra tốt nhất”, Tổng giám đốc Sun Group Đặng Minh Trường thể hiện rõ sự quyết tâm.

Tổng đạo diễn
Tổng đạo diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017: "DIFF 2017 sẽ bao gồm 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ… Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa năm nay sẽ là chuỗi 5 chương trình với 05 đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần". Ảnh: Hà Minh

Theo ông Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn chương trình: với 5 chương trình trọng điểm: Hoả, Thổ, Kim, Thuỷ và cuối cùng là Mộc và 8 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia trình diễn pháo hoa, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 mang ý nghĩa lớn lao về biểu tượng của Đà Nẵng.

“Không chỉ là lễ hội pháo hoa, đây là màn trình diễn của sắc màu rực rỡ và âm nhạc sôi động. Trong suốt 2 tháng hè 2017, khán giả sẽ được sống trong không khí lễ hội với 05 đêm pháo hoa, chương trình Lễ hội đường phố với 10 xe hoa như những sân khấu nhỏ di động tỏa đi khắp nơi, Lễ hội văn hóa Chăm diễn ra suốt 02 tháng… cùng nhiều Lễ hội hấp dẫn khác đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến Lễ hội quốc tế", ông Dương nhấn mạnh thêm.

Phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017
Sở Văn hoá Thể thao Đà Nẵng cho biết Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 và Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng đã chính thức phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư