-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Tại Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt, tổ chức ngày 13/12 tại Hà Nội, Tập đoàn TH đã chính thức công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt, với 6 tiểu đề án hướng đến các nhóm đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng đặc thù.
. |
Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp công bố đề án dinh dưỡng để đồng hành thực hiện các chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ.
Đề án dự kiến được triển khai trong vòng 10 năm (từ 2018 đến 2028), nhằm mang lại giải pháp cải thiện tình trạng dinh dưỡng bằng cách xây dựng thực đơn với năng lượng hợp lý, cân bằng vi chất. Đồng thời, cung cấp các sản phẩm thích hợp cho mọi đối tượng, từ đó tạo tiền đề cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ khi trưởng thành, tăng cường sức khoẻ và thể chất của người lao động, người cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính không lây, người tập thể dục thể thao, làm giảm nguy cơ bệnh tật, nâng cao hiệu quả luyện tập, làm chậm quá trình lão hoá, kéo dài tuổi thọ…
Các giải pháp này cũng sẽ góp phần tạo thay đổi có tính bước ngoặt thói quen tiêu dùng, tạo cú hích trong ngành thực phẩm để trở về với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, hài hòa và cân chỉnh dinh dưỡng. Mục tiêu của Đề án là đồng hành cùng Chính phủ và các bộ ngành giúp người Việt có tầm vóc sánh ngang với các nước phát triển trên thế giới.
Thông tin cho biết, hoạt động mở đầu cho việc thực hiện Đề án Dinh dưỡng người Việt chính là chuỗi các hội thảo quốc tế để nâng cao nhận thức về các vấn đề dinh dưỡng thông qua vai trò của các phương tiện truyền thông đại chúng.
Với sứ mệnh và khát khao cải tạo nòi giống Việt, suốt thời gian qua, Tập đoàn TH đã nỗ lực kiến tạo hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ phục vụ nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho người Việt với lộ trình bài bản.
Khởi đầu là Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK. Bước chân vào ngành sữa từ năm 2009, bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn - đã tiên phong sử dụng tài nguyên thiên nhiên Việt, trí tuệ Việt và công nghệ đầu cuối hiện đại nhất thế giới để chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa, khai mở khái niệm về sữa tươi sạch, thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam vốn chỉ nhập sữa bột về pha lại sang chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa tươi, góp phần giảm tỷ lệ sữa bột pha lại từ 92% năm 2008 còn hơn 60% vào cuối năm 2017.
Tiếp theo đó, Tập đoàn đã TH triển khai sản xuất sữa hữu cơ, rau củ quả và dược liệu hữu cơ tiêu chuẩn quốc tế.
Cuối năm 2017, đầu 2018, Tập đoàn tiếp tục tạo bất ngờ lớn với thị trường bằng dòng sản phẩm thức uống thảo dược TH true Herbal, có nguyên liệu tự nhiên như gấc, rau má, lạc tiên...
Sau bước đi này, TH tiếp tục với dòng sản phẩm sử dụng vị ngọt từ quả chà là tốt cho sức khỏe, mở đầu là bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT, với sự kết hợp sáng tạo giữa sữa tươi và những loại hạt giàu dinh dưỡng như Mắc ca, Óc chó, Hạnh nhân, sau đó là dòng thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT. Đây cũng là dấu mốc khẳng định năng lực vượt trội, dẫn đầu xu hướng tiêu dùng thông minh, có lợi cho sức khỏe của Tập đoàn TH bằng giải pháp dinh dưỡng đầy sáng tạo.
Tiên phong đưa ra các sáng kiến dinh dưỡng, chung tay thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng 2011 - 2020 và tầm nhìn 2030, Quyết định số 1340/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sữa học đường Quốc gia, Tập đoàn TH đã triển khai bài bản và hiệu quả Chương trình Sữa học đường với điểm nhấn nghiên cứu lâm sàng một cách bài bản, khoa học về sản phẩm sữa tươi học đường, đấu tranh để sản phẩm sữa đưa vào trường học phải đạt các tiêu chuẩn về sữa tươi nguyên liệu và chế biến sữa.
Tập đoàn TH cũng đơn vị khởi xướng mô hình “Bà mẹ xã hội” hỗ trợ mọi trẻ em nghèo và cận nghèo đều được uống sữa học đường.
Và giờ đây, TH tiếp tục kiến tạo cuộc cách mạng về dinh dưỡng bằng Đề án Dinh dưỡng người Việt, với các giải pháp rõ ràng, hiệu quả.
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện