Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Trường Tiền kỷ niệm 10 năm thành lập
Hải Hà - 16/09/2018 21:22
 
Sáng nay, 16/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Trường Tiền đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.
.
Trường Tiền đang đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD với lĩnh vực M&A và phát triển dịch vụ thanh toán di động quốc tế.

Tập Đoàn Trường Tiền được thành lập ngày 18/9/2009 với  tiền thân là Công ty Cổ Phần Trường Tiền Holdings. Đến nay, sau 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển, công ty đã vươn mình phát triển thành Tập đoàn sở hữu 15 công ty con, 6 văn phòng đại diện và 4 chi nhánh lớn trên cả nước tại TP.HCM, Tây Nguyên, Yên Bái và Kiên Giang.

Trường Tiền Group đang được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề.

Ông Lê Khánh Trình, Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền cho biết, lĩnh vực đang mang lại doanh thu cao nhất cho Trường Tiền hiện là mảng kinh doanh bán lẻ xăng dầu nhưng Tập đoàn đang chuyển hướng tới lĩnh vực được cho là sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn là M&A (mua bán và sát nhập doanh nghiệp).

“Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu mua lại một số doanh nghiệp nhà nước, trong đó, đáng chú ý nhất là những doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán, sau đó tái cấu trúc và chuyển nhượng lại. Nguồn tài chính để thực hiện hoạt động này nhờ vào nguồn vốn từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Hiện chúng tôi đã mua lại một số doanh nghiệp như Công ty TNHH Mai Động, chủ đầu tư dự án Sky Garden, Công ty CP Thương mại Đồng Mô với dự án Cây bồ đề và tháng sau, chúng tôi sẽ chính thức mua lại Công ty CP Hòa Bình, đơn vị có thời gian hoạt động 20 năm, đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp sở hữu các dự án bất động sản, resort thường mang lại lợi nhuận lớn cho Tập đoàn sau khi mua bán, sát nhập”, ông Trình nói.

Một mảng lĩnh vực khác được ông Trình nhắc tới là dịch vụ thanh toán di động sẽ được phát triển trong thời gian tới với đối tượng hướng đến là những ngân hàng và các quỹ đầu tư.

“Chúng tôi đang xin giấy phép từ ngân hàng Thụy Sĩ mở 1 digital bank với hệ thống thanh toán CH Pay. Tháng 12 tới, chúng tôi sẽ có giấy phép hoạt động. CH Pay phát triển tương tự như Samsung Pay nhưng hướng tới các đối tác là các ngân hàng, quỹ đầu tư quốc tế. Hiện chúng tôi đang hướng tới phát triển dịch vụ cho các ngân hàng ở những quốc gia đang phát triển trong khu vực vì dịch vụ thanh toán không tiền mặt đã bắt đầu phát triển. Tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 20 đối tác ngân hàng quốc tế với số người dùng lên tới vài triệu người đã bày tỏ sẵn sàng hợp tác với chúng tôi. Dịch vụ này sẽ mang tới cho doanh nghiệp nguồn lợi không nhỏ từ phí dịch vụ. Hiện chúng tôi đã có văn phòng tại Singapore và sắp tới sẽ mở tại Hàn Quốc để phát triển lĩnh vực này”, ông Trình khẳng định.  

Ngoài 2 lĩnh vực mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp trên, Tập đoàn Trường Tiền cũng kinh doanh sản xuất rượu truyền thống với số lượng khoảng 3 triệu lít/năm tại Công ty CP Sản xuất Rượu bia Việt Nam và một số lĩnh vực nhỏ khác như nông nghiệp công nghệ cao hay phát triển dịch vụ du lịch sinh thái.

Nói về kế hoạch sắp tới, ông Trình cho biết, mục tiêu của Tập đoàn Trường Tiền là trong vòng 5 năm tới, Tập đoàn sẽ sở hữu và điều hành ít nhất khoảng 35 doanh nghiệp với mục tiêu 1 tỷ USD. Hiện, theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018, doanh số của 15 công ty thuộc tập đoàn này là 2.252,25 tỷ đồng.

"Trái ngọt" hậu tái cấu trúc ở GELEX
Sau tái cấu trúc, Tổng công ty Cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (GELEX) không chỉ đổi mới về quản trị mà còn được đầu tư đổi mới công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư