Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn WHA khởi công dự án Khu công nghiệp 1 tỷ USD tại Nghệ An
Hoàng Hảo - 11/03/2018 08:36
 
Chiều 10/3, Công ty Cổ phần WHA Hermaraj Nghệ An – 1 Công ty con mới thành lập của Tập đoàn WHA Corporation PCL (Thái Lan) đã tổ chức Lễ động thổ, khởi công xây dựng Khu công nghiệp WHA Hermaraj - Nghệ An tại địa bàn xã Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Đây là dự án KCN lớn với tổng mức đầu tư lên đến 22.000 tỷ đồng (tương đương gần 1 tỷ USD).

Đây là dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên những đột phá về thu hút đầu tư phát triển kinh tế cho tỉnh Nghệ An. 

.
.

Khu công nghiệp WHA Hermaraj – Nghệ An có quy mô diện tích là 3.200ha với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng, được chia thành 7 giai đoạn. Giai đoạn 1 được đầu tư gần 100 triệu USD và sẽ bắt đầu tiến hành xây dựng từ tháng 4/2018 trên diện tích 498ha, dự kiến có thể bàn giao cho khách hàng đầu tiên vào quý IV/2018 với đầy đủ truy cập vào mạng lưới điện, kỹ thuật viễn thông hiện đại và các công trình hạ tầng kỹ thuật; các nhà máy được xây dựng hoàn thiện với chất lượng cao và thiết kế tối ưu trên mặt bằng diện tích từ 500 đến 10.000m2 sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư. Các công ty thuê cơ sở hạ tầng tại KCN này chỉ việc mang dây chuyền sản xuất đến lắp đặt xong là có thể vận hành ngay mà không phải xây dựng bất cứ hạng mục nào.

Ông David Nardone, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn WHA Corporation PLC chia sẻ: “Đây là dự án Khu công nghiệp đầu tiên của WHA Corporation PCL tại Việt Nam nên là một cột mốc rất quan trọng đối với Tập đoàn. Việt Nam đã và đang thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đang trở thành một trung tâm sản xuất công nghiệp lớn của Châu Á. Do đó Khu công nghiệp WHA Hermaraj – Nghệ An ra đời sẽ thu hút các nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất ô tô, dệt may, điện tử, hàng tiêu dùng, logistics và các lĩnh vực khác. Song song với việc cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ đẳng cấp thế giới cho khách hàng trong nước và quốc tế, WHA Hermaraj – Nghệ An cam kết sẽ mang đến những tiêu chuẩn và quy trình kỹ thuật chất lượng cao nhất như đã áp dụng trong 9 khu công nghiệp của WHA – Hermaraj ở Thái Lan, dù là về công tác chăm sóc cộng đồng địa phương hay chú trọng bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội”.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, sáu giai đoạn phát triển tiêp theo của dự án Khu công nghiệp WHA Hermaraj – Nghệ An sẽ được triển khai xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2028 trên toàn bộ tổng diện tích 3.200ha.

Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018 tỉnh Nghệ An: Thành tựu 10 năm trải thảm đỏ
Những nỗ lực trong đầu tư kết cấu hạ tầng và xây dựng những cơ chế cần thiết để thu hút các nguồn lực đã tạo nên những đột phá đáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư