Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá tại Kon Tum
Thanh Hoa - 21/09/2015 08:19
 
Sở Y tế tỉnh Kon Tum mới đây đã phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức 2 lớp tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá. Theo kế hoạch đã được đề ra, một lớp sẽ tập huấn về xây dựng kế hoạch và thực hiện môi trường không thuốc lá cho cán bộ các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố; một lớp tập huấn về kiểm tra, giám sát và xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho các cán bộ công an tỉnh, huyện, thành phố và công an xã.
.
Khoá tập huấn tại Kon Tum diễn ra trong 2 ngày

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cung cấp những kiến thức chung về tác hại của thuốc lá, thực trạng việc sử dụng thuốc lá, hậu quả gây hại của thuốc lá tới sức khỏe con người và môi trường sống; lợi ích của việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Kiến thức tập huấn còn bao gồm Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thi hành, các biện pháp xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, theo dõi giám sát việc thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc. Qua đó, trang bị các kỹ năng cơ bản cho cán bộ tham gia vào hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá.

Khóa tập huấn đã giúp các học viên trang bị kỹ năng, kiến thức về tác hại của thuốc lá và hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng như tăng cường ý thức chấp hành Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Kon Tum là một tỉnh Tây Nguyên có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, việc triển khai công tác phòng chống tác hại của thuốc lá sẽ giúp cho đồng bào hiểu hơn về tác hại của thuốc lá qua đó, hạn chế được việc sử dụng bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt là dân tộc ít người.

Hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá tại An Giang và Ninh Bình
Sở Y tế An Giang mới đây đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá cho học sinh cấp 2 tại các trường trên địa bàn thành phố Long...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư