-
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt
Chương trình nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiến thức về thương mại điện tử cũng như tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua website.
Đông đảo doanh nghiệp tham dự Hội nghị tập huấn thương mại điện tử tại Vinh (Nghệ An) |
Hội nghị đã thu hút hơn 100 đại diện của các doanh nghiệp tại Nghệ An và các tỉnh lân cận tham gia. Ông Ngô Việt Cường, Phó giám đốc Công ty phần mềm Nhân Hòa – một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam và nhiều chuyên gia có mặt tại Hội nghị đã chia sẻ những thông tin mới nhất về tình hình phát triển thương mại điện tử trong nước và trên thế giới, xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, đồng thời tư vấn các kiến thức bổ ích cho các doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết: “Năm 2016 là năm Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Hà Nội và TP HCM. Việt Nam hiện là quốc gia đang có số lượng người dùng Internet phát triển nhanh nhất châu Á, trên 1/3 dân số sẽ là khách hàng tiềm năng của thương mại điện tử. Bởi vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm bắt xu hướng và khai thác tốt cơ hội này để duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh thời đại hội nhập toàn cầu”.
Nhân dịp này, Sở Công thương Nghệ An cũng giới thiệu về sàn giao dịch Thương mại điện tử của tỉnh Nghệ An với tên miền: http://37nghean.com , đồng thời hướng dẫn cho các doanh nghiệp đăng ký và quản trị gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh.
Theo thông tin mới cập nhật, hiện 45% số doanh nghiệp tại Việt Nam đã có website riêng; trong năm 2015 có hơn 5.000 website thương mại điện tử được đăng ký; 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015 (tỷ lệ này tăng 4% so với năm 2014). Với quy mô dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam được các chuyên gia thế giới đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng rất lớn về thương mại điện tử chưa được khai thác tại châu Á.
-
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt -
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam -
Kịp thời điều tra, xử lý phòng vệ thương mại với hàng hóa nhập khẩu
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024