Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tàu cao tốc 2 thân GreenlinesDP có gì đặc biệt?
Gia Huy - 22/03/2017 06:44
 
Sáng 21.3, tại TP.HCM, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP (Công ty GreenlinesDP) chính thức công bố mở tuyến tàu cao tốc vận tải hành khách từ Cửa Việt ra huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
TIN LIÊN QUAN

Đây là tuyến du lịch góp phần thúc đẩy du lịch địa phương cũng như quảng bá hình ảnh huyện đảo Cồn Cỏ, Công ty GreenlinesDP đã mở tuyến vận tải hành khách từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ bằng tàu cao tốc 2 thân hiện đại.

Để đảm bảo tính an toàn cho khách hàng, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đã nghiên cứu các khó khăn của chuyến đi, từ đó sử dụng loại tàu hai thân nhằm giúp khách hàng không bị say sóng, tốc độ chạy nhanh hơn.

Đại diện Braemar Offshore trao chứng nhận Quốc tế về an toàn đường thuỷ cho đại diện Công ty GreenlinesDP. Ảnh Gia Huy
Đại diện Braemar Offshore trao chứng nhận Quốc tế về an toàn đường thuỷ cho đại diện Công ty GreenlinesDP. Ảnh Gia Huy

Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc GreenlinesDP cho biết, tàu hai thân công ty đưa vào khai thác tuyến vận tải hành khách Cửa Việt – Cồn Cỏ có nhiều ưu điểm so như tối ưu hoá diện tích mặt boong, triệt tiêu lực cản mặt nước, tốc độ cao, vận hành ổn định. Các lớp tàu này được đóng theo công nghệ hiện đại, đáp ứng đòi hỏi khắc khe về kỹ thuật, không gian bên trong thông thoáng, do đó mang lại cảm giác thoải mái, an toàn cho hành khách.   

“Thiết kế thân tàu cũng là sự khác biệt khi tàu được thiết kế chia nhỏ hai thân, tối ưu hóa diện bích bong tàu, chiệt tiêu sức cản môi trường sóng biển… Đối với tính năng tàu 2 thân cũng chịu được ảnh của thời tiết biển ảnh hưởng vào thân tàu cũng tốt hơn làm chi phí đóng tàu cao hơn nhưng chất lượng an toàn cho khách hàng tốt hơn tầu một thân”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải thì tàu hai thân cũng có nhiều ưu điểm so với tàu truyền thống đó là rất vững, ổn đinh, cân bằng giúp khách hàng không bị say sóng. Chiều ngang tàu rất rộng vì vậy khi khách hàng đi tàu hai thân sẽ không có cảm giác như đi trên máy bay thay vì đi trên tàu biển. Bên cạnh đó, tàu hai thân còn chịu được sóng cấp 12.

Đại diện công ty này còn cho biết để phát triển tuyến du lịch này, công ty phối hợp với Cảnh sát biển, hải quân Việt Nam để đưa ra hành trình chi tiết cho quãng đường này.

Ngoài ra, ngày 22.3, đơn vị này cũng chính thức thực hiện chạy thử nghiệm tuyến vận tải biển du lịch từ TP.HCM đi Đảo Cồn Cỏ. Dự kiện chặng đường đi chuyến du lịch này trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ 6h sáng sẽ khởi hàng từ bến Nhà Rồng, sau đó tới Vũng Tàu rồi tiếp tục hành trình tới vịnh Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa để tiếp dầu. Ngày thứ 6 từ Cam Ranh tới Quy Nhơn và sau đó tới Quảng Ngãi nghỉ đêm. Ngày thứ 3 sẽ tới Đà Nẵng và tới Cồn Cỏ, vận tốc chạy sẽ là 20 hải lý/h.

Để bảo đảm tính an toàn, Công ty Công Nghệ Xanh DP đưa tàu hai thân vào khai thác để đảm bảo khách hàng không bị say sóng, vận tốc tàu cũng nhanh hơn tàu bình thường khoảng 1 tiếng 15p.

Ngoài ra Công ty GreenlinesDP chính thức được đơn vị kiểm định của Anh Quốc Braemar Offshore trao chứng nhận An toàn Quốc tế về an toàn đường thuỷ.  Theo ông Trần Song Hải, các loại tàu hai thân như GreenlinesDP C3, GreenlinesDP C4 và GreenlinesDP C5 của Công ty GreenlinesDP đi vào hoạt động khai thác vận tải hành khách trên tuyến TP.HCM – Vũng Tàu gần 1 năm nay. Mỗi tàu có sức chưa 50 hành khách, trang bị máy chính của hãng Rolls – Royce và các trang thiết bị hiện đại khác.

Bên cạnh đó, Công ty GreenlinesDP đang đầu tư đóng mới lớp tàu GreenlinesDP K-96 tại Nhà máy Z189 - Bộ Quốc phòng. Đây là loại tàu hợp kim nhôm có sức chứa 100 khách, trang thiết bị nội thất sang trọng. Chiếc tàu đầu tiên loại này đã được hạ thuỷ và dự kiến đưa vào khai thác tuyến TP.HCM – Vũng Tàu trong tháng 4/2017.

Chia sẻ về chứng nhận Quốc tế về an toàn đường thuỷ được nhận, ông Trần Song Hải cho rằng, an toàn là tiêu chí đầu tiên công ty muốn mang lại cho hành khách. Đại diện GreenlinesDP cho hay, trước khi xảy ra vụ cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn vào đầu năm 2014, mỗi tuần lượng khách di chuyển bằng loại hình giao thông này tuyến TP.HCM – Vũng Tàu đạt 100.000 khách. Tuy nhiên, sau sự cố lượng khách đã “rớt” xuống chỉ còn 3.000 – 4.000 khách. Để lấy lại niềm tin của hành khách đi tàu cao tốc, Công ty GreenlinesDP đã chủ động mời đơn vị chuyên nghiệp nước ngoài kiểm định chất lượng, đánh giá mức độ an toàn hướng đến phục vụ người đi tàu ngày một tốt hơn.

Được biết, trước khi chính thức khai trương tuyến tàu cao tốc vận tải hành khách chặng Cửa Việt  - Cồn Cỏ, Công ty GreenlinesDP sẽ bán giá vé ưu đãi 0 đồng trong hai tuần chạy thử nghiệm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư