Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tàu hộ vệ tàng hình của Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng
Nguyễn Đông (vnexpress) - 03/10/2015 07:33
 
Tàu hộ vệ tàng hình của Hải quân Ấn Độ INS Sahyadri vừa cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) và giới thiệu với quan khách về sức mạnh đối không, đối hạm, đối đất.

Ngày 2/10, tàu hải quân Ấn Độ INS Sahyadri (F49) đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm Đà Nẵng trong 5 ngày. Đây là tàu chiến đa nhiệm tàng hình thuộc lớp Shivalik của Hải quân Ấn Độ, có tải trọng hơn 6.000 tấn, dài 142,5 m, rộng 16,9 m, mớn nước 4,5 m, tộc độ 32 hải lý (59 km/h), được trang bị cho hải quân nước này từ năm 2012.

 

Hải quân hai nước tổ chức họp báo ngay trên tàu. Đại diện Hải quân Ấn Độ đánh giá cao mục đích chuyến thăm nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời thông báo sẽ có một buổi huấn luyện phi quân sự với Hải quân Việt Nam trên biển Đà Nẵng. Trong khi đó, đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cảm ơn Hải quân Ấn Độ đã giúp Việt Nam trong việc đào tạo thủy thủ tàu ngầm.

 

Thủy thủ trên tàu INS Sahyadri giới thiệu với quan khách và báo giới sức mạnh trên tàu hộ về tàng hình đa nhiệm, có khả năng đối không, đối hạm cũng như mặt đất.

 

Tàu được mệnh danh là khu trục tàng hình bởi kết cấu thân vỏ và hệ thống rađa giúp phá sóng quét của tàu đối phương. Trong ảnh là hệ thống radar có khả năng phát hiện tín hiệu trên không như máy bay, tên lửa.

 

Tầng thứ hai của radar có khả năng phát hiện những vật thể trên mặt đất để báo ngay về trung tâm chỉ huy tác chiến. Tàu chiến này cũng có hệ thống radar để phát hiện mục tiêu dưới biển.

 

Pháo chính trên tàu là loại 76,2 mm có thể tấn công đa mục tiêu trên mặt đất và trên không, tầm bắn 16 km, tốc độ 120 phát/phút.

 

Tàu còn được trang bị tên lửa hành trình, rocket, ngư lôi... Đại diện Hải quân Ấn Độ nhấn mạnh, đối với các vấn đề tại biển Đông, Ấn Độ có quan điểm rõ ràng và nhất quán là giải quyết trong hòa bình. Trong đó, nước này luôn theo đuổi chính sách tự do hàng hải.

 

Phía boong sau của INS Sahyadri là sân đỗ trực thăng. Tàu chiến này có khả năng mamg theo 2 trực thăng.

 

Bên trong tàu được bày trí gọn gàng, với nhiều khu vực trưng bày huân, huy chương, hình ảnh về hoạt động của INS Sahyadri.

 

Tại khu nhà ăn, các thủy thủ Ấn Độ đã tổ chức một bữa tiệc nhẹ chiêu đãi quan khách.

 

Chiếc tivi màn hình lớn phát những hình ảnh về tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ. Trong chuyến thăm lần này, Hải quân Ấn Độ sẽ đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, giao lưu bóng chuyền với Vùng 3 Hải quân...

 

 

Hải quân Nga bổ sung 50 tàu chiến để tăng cường sức mạnh
Nhân Ngày Hải quân Nga (27/7), Bộ Quốc phòng nước này thông báo đến cuối năm 2014, Hải quân Nga sẽ nhận được thêm hơn 50 tàu chiến và tàu hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư