Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tậu xe “sành điệu” dưới 500 triệu đồng với VIB
Hà An - 05/12/2016 21:16
 
Chỉ với tầm tiền từ 400 - 500 triệu đồng, bạn có thể sở hữu ngay chiếc bốn bánh đã qua sử dụng của các thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Honda, Ford… Tại sao không?

Một trong những cái được lớn nhất khi mua xe đã qua sử dụng là tiết kiệm khá nhiều chi phí. Xe mới ngoài giá cao thì người dùng còn phải đóng rất nhiều khoản thuế, phí (thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí đăng ký xe…). Một chiếc xe mới sẽ bị giảm giá trị ngay khi rời showroom, nhưng một chiếc xe đã qua sử dụng thì không có chuyện đó, thậm chí có thể sinh lời khi mua đi bán lại. Chưa hết, khi mua xe đã qua sử dụng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn, từ hãng xe, kiểu dáng và “nâng cấp đời xe” so với cùng giá tiền khi mua xe mới.

VIB cho khách hàng vay mua xe ô tô đã qua sử dụng với mức lãi suất chỉ từ 6,99%.
VIB cho khách hàng vay mua xe ô tô đã qua sử dụng với mức lãi suất chỉ từ 6,99%.

Về vấn đề tài chính, nếu trước đây, bạn chỉ có thể vay ngân hàng khi mua xe mới thì vài năm trở lại đây, một số ngân hàng đã áp dụng cho cả khách hàng vay mua xe ô tô đã qua sử dụng với lãi suất dễ chịu, chẳng hạn như mức 6,99%/năm mà VIB đang áp dụng.

Dưới đây là 5 mẫu xe đã qua sử dụng, nhưng rất đáng mua trong tầm tiền từ 400 đến 500 triệu đồng:

Honda Civic 2010

Giá bán: 480 - 520 triệu đồng

Honda Civic 2010 là một trong những chiếc xe ô tô đã qua sử dụng đáng mua nhất hiện nay. Với các lựa chọn động cơ 1.8L và 2.0L kèm theo chọn lựa số sàn hoặc tự động 5 cấp, thiết kế trẻ trung và hiện đại khiến cho Civic tạo ấn tượng mạnh.

Khoang nội thất rộng, thiết kế thân thiện đủ cho 5 người ngồi không có cảm giác chật chội. Chất liệu nội thất chưa hẳn ở dạng tốt, nhưng tài phối màu khiến mọi thứ rất sang trọng và gần gũi. Chi phí vận hành và sửa chữa của Civic dễ chấp nhận, xe chạy không hao xăng, chỉ khoảng 8,5L/100km đường trường. Đây là một mẫu xe tốt cho các gia đình trẻ có thu nhập khá, xe không mất giá nhiều, dễ thanh khoản khi có nhu cầu.

Toyota Vios 2010

Giá bán: 390 - 420 triệu đồng

Toyota Vios cũng là cái tên đứng đầu danh sách dòng xe đáng mua nhất, khách hàng mua xe dịch vụ, taxi thường xuyên tìm những dòng xe Vios đã qua sử dụng. Nổi tiếng về sự bền bỉ, giá trị của Vios trên thị trường ô tô trong nước được nâng cao.

Hai phiên bản Vios G và Vios E đời 2010 được trang bị tương đối đầy đủ các chức năng an toàn như túi khí SRS dành cho cả người lái và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Ford Focus 2010

Giá bán: 440 - 470 triệu đồng

Cũng với tầm tiền khoảng từ 400 đến 500 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn mẫu xe đến từ Mỹ - Ford Focus.

Focus đời 2010 gồm các phiên bản: máy 1.8 MT đi cùng số sàn 5 cấp, máy 1.8 và 2.0 AT đi cùng hộp số tự động 4 cấp (máy dầu hộp số 6 cấp), 2 kiểu dáng sedan và hatchback. Kiểu dáng nam tính, góc cạnh, nội thất đơn giản, thiết kế kiểu châu Âu, hàng ghế sau ngồi đủ người, hơi chật so với cùng phân khúc, cốp rộng chứa được nhiều vật dụng. Xe có thân vỏ dày, tiện nghi và an toàn tương đối, cảm giác lái thể thao, tăng tốc tốt.

Kia Forte 2010

Giá bán: 400 - 450 triệu đồng

Forte có dáng vẻ đậm chất thể thao, trông rất mạnh mẽ, chắc chắn và đầy nam tính. Đáng chú ý là khoang hành lý khá rộng, rất phù hợp cho những người thích đi du lịch. Nội thất trên Forte, từ các sản phẩm nhựa, vải, tấm thảm… đều tốt hơn so với những xe cùng phân khúc.

Các phiên bản Forte đều sở hữu đầy đủ tính năng an toàn gồm 6 túi khí, phanh ABS và hệ thống ESC điều khiển ổn định, công nghệ life-saving làm giảm rủi ro khi mất lái hoặc khi xe trượt.

Mazda2 2012 - 2013

Giá bán: 450 - 480 triệu đồng

Tại Việt Nam, Mazda2 là chiếc xe rất được ưa chuộng, ngay cả khi đã qua sử dụng. Một chiếc Mazda2 đời 2012 - 2013 với giá bán dao động từ 450 đến 480 triệu đồng đang được nhiều người tìm mua.

Nội thất của Mazda 2 nổi bật với cách sắp xếp vị trí các nút điều chỉnh một cách khoa học, mang đến sự tiện dụng và thân thiện cho người điều khiển. Mazda 2 hướng đến đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong thành thị, đặc biệt quan tâm nhiều việc tiêu tốn nhiên liệu. Con số chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu với tốc độ khác nhau trong đô thị là khoảng 8 lít/100km.

VIB chính thức tăng vốn lên 5.644 tỷ đồng, sắp sửa lên sàn
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa hoàn tất thủ tục tăng vốn điều lệ lên 5.644 tỷ đồng thông qua việc chia cổ phiếu thưởng tỷ lệ 16,5%. Hiện ngân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư