-
Tăng liên tiếp, giá xăng RON95 tiến sát 25.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp tăng nhập nguyên liệu, tạo đà cho xuất khẩu tăng trưởng -
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD
Ông Cesar Urias, Giám đốc phụ trách Tiếp cận Thị trường và Quản lý Chương trình Chính phủ của Hiệp hội Thịt Lợn Quốc tế Canada đã chia sẻ về động thái này.
Lý do chính để các ông đến Việt Nam lần này là gì?
Lần này chúng tôi có 13 doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn đến Việt Nam để thúc đẩy tốc độ thâm nhập thị trường Việt Nam.
Hiện nay thịt lợn Canada đã vào thị trường Việt Nam tuy chưa được nhiều nhưng đã có sự tăng trưởng nhất định. Năm 2015, xuất khẩu thịt lợn Canada sang Việt Nam đã tăng trưởng 230% so với năm 2014. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm thịt lợn Canada và cũng minh chứng cho việc người tiêu dùng Việt Nam đã đặt niềm tin vào chất lượng và sự an toàn của sản phẩm này.
Khi TPP có hiệu lực thì cơ hội cho hoạt động thương mại này sẽ phát triển hơn nữa vì doanh nghiệp 2 bên có sự kết nối tốt hơn, đặc biệt là hàng rào thuế quan giảm xuống để chúng tôi có thể cung cấp sang Việt Nam nhiều dòng sản phẩm hơn.
Cách đây vài năm, chúng tôi đã đến Việt Nam vài nhưng gần đây chúng tôi thấy cần phải có động thái mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy tiềm năng của thị trường này thành hiện thực.
Ông Cesar Urias, Giám đốc phụ trách Tiếp cận Thị trường và Quản lý Chương trình Chính phủ của Hiệp hội Thịt Lợn Quốc tế Canada |
Việt Nam cũng có nhiều nhà chăn nuôi lợn, thị trường cũng tràn ngập các dòng sản phẩm. Điều này khiến các ông lo ngại về sự cạnh tranh?
Việt Nam cũng nước sản xuất khối lượng thịt lợn lớn, với nhiều nhà cung cấp nhưng hiện nay người tiêu dùng vẫn sử dụng nhiều sản phẩm qua kênh truyền thống, thịt tươi. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng thay đổi sẽ có xu hướng chọn mua kênh siêu thị hiện đại. Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất đến từ Canada cung cấp sản phẩm qua cơ sở chế biên cao cấp, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi…
Chúng tôi sẽ tăng cường tiếp cận các đối tác nhập khẩu, nhà phân phối lớn, các nhà chế biến xúc xích cao cấp, thịt hun khói, các bán lẻ hiện đại, nhà hàng, khách sạn cao cấp.
Cạnh tranh giá cả như thế nào?
Bài toán này được chúng tôi đặt lên hàng đầu, nhất là thị trường Việt Nam khá nhạy cảm về giá cả. Nhưng có những phân khúc khách hàng chấp nhận sử dụng sản phẩm cao cấp và ngày càng có nhu cầu cao hơn, thị trường luôn có quy luật cạnh tranh riêng của họ. Tôi mong rằng nhiều người Việt Nam đang dần chấp nhận mức giá vì chất lượng của nó.
Hiện tại Việt Nam các cơ quan chức năng và người tiêu dùng đang có động thái mạnh mẽ tẩy chay các loại thực phẩm bẩn, kém chất lượng. Đây là cơ hội cho các ông tăng tốc vào thị trường?
Một ý tưởng rất tốt vào thời điểm này. Chúng tôi nhìn đây là một cơ hội tốt cho sản phẩm thịt lợn Canada. Chúng tôi có một hệ thống mạnh về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và truy suất nguồn gốc, có quy đinh chặt chẽ, có chương trình áp dụng trong toàn ngành nhằm đảm bảo thực phẩm an toàn. Đây là điều tốt cho Canada những cũng tốt cho các thị trường chúng tôi nhắm tới.
Việt Nam có nhiều doanh nghiệp liên kết với nhau để thực hiện quy trình sản suất khép kín từ trang trại tới bàn ăn. Ông có lời cảnh báo cạnh tranh như thế nào tới họ?
Chúng tôi có quan điểm nhiều năm trong ngành, khi thâm nhập vào thị trường nội địa của một nước, chúng tôi không cạnh tranh với doanh nghiệp nội địa hay nhà sản xuất trong nước mà chúng tôi xác định đối thủ cạnh tranh là các nước xuất khẩu khác như: Mỹ, Úc, New Zeland… vì sản phẩm của họ có chất lượng tương đồng với chúng tôi. Doanh nghiệp Việt Nam họ có lợi thế về giá cả. Nhưng tôi nghĩ hãy để cuộc chơi cạnh tranh chất lượng trên thị trường quyết định.
-
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Chuỗi bán lẻ mẹ và bé tìm hướng “bám trụ” -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD -
Tín hiệu tích cực với giá gạo xuất khẩu -
Ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu hơn tỷ USD sau 2,5 tháng
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng