Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
TBS Logistics Center: Khẳng định vị thế trung tâm logistics trọng điểm
Thanh Vân - 20/04/2018 11:17
 
Với mục tiêu trở thành trung tâm logistics trọng điểm hàng đầu tại Việt Nam, TBS Logistics Center (thuộc Tập đoàn TBS Group) xác định khách hàng là trọng tâm và luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu.
TIN LIÊN QUAN

Vị trí chiến lược, chi phí cạnh tranh

Tọa lạc ngay tại trung tâm tam giác kinh tế phía Nam - vùng kinh tế năng động nhất cả nước, kết nối thuận tiện với các khu công nghiệp, cảng biển và sân bay quốc tế, với hệ thống kho bãi được quy hoạch tổng thể trên diện tích 115 ha tại thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương), TBS Logistics Center hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm logistics trọng điểm tại Việt Nam và khu vực.

Không chỉ sở hữu vị trí  chiến lược, vô cùng thuận lợi về giao thông đường thủy và đường bộ, TBS Logistics Center còn có khả năng kết nối với hệ thống các cảng nước sâu quốc tế thuộc nhóm cảng biển Cái Mép - Thị Vải, nhờ đó, hỗ trợ giảm tối đa chi phí vận tải - logistics.

.
.

TBS Logistics Center đang khai thác hoạt động dịch vụ logistics với hệ thống 5 nhà kho có tổng diện tích khoảng 133.500 m2. Các nhà kho đều được trang bị thiết bị và máy móc tiên tiến, nhằm tối đa công suất phân loại và sắp xếp cho hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu.

Hệ thống kho bãi quy mô lớn được thiết kế để tiếp nhận hàng trăm xe tải nhiều kích thước với công suất vận chuyển lên đến 500.000 khối hàng nhập xuất mỗi tháng. TBS Logistics Center có sức chứa lên đến 250.000 khối hàng, bao gồm kho CFS, kho ngoại quan và kho nội địa.

TBS Logistics Center đang cung cấp các dịch vụ như điểm thông quan nội địa, kho CFS, kho ngoại quan, kho nội địa, bãi container rỗng và bãi container có hàng… Đặc biệt, 3 văn phòng hải quan được đặt ngay tại TBS Logistics Center, đảm bảo việc giải quyết thủ tục hải quan được nhanh chóng và hiệu quả.

Khả năng cung cấp dịch vụ đa dạng và linh hoạt với chi phí cạnh tranh là thế mạnh của TBS Logistics Center. Nhờ đó, Công ty đã trở thành đối tác của các tập đoàn logistics toàn cầu như APL Logistics, Damco, DHL, Yusen, Expeditors và Geodis.

Với khát vọng mang lại giá trị cao cho khách hàng, TBS Logistics Center không ngừng hoàn thiện dịch vụ và tối ưu hóa công suất. Công ty tập trung vào các giá trị cốt lõi trong từng hoạt động dựa trên tác phong làm việc linh hoạt, chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ tiên tiến và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Khách hàng là trọng tâm

Trong những năm qua, TBS Logistics Center đạt tốc độ tăng trưởng từ 15-20% hàng năm. Mức tăng trưởng cao của Công ty được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhu cầu về dịch vụ  logistics và kho bãi tại Việt Nam.

Công ty nghiên cứu Ken Research dự báo, thị trường logistics và kho bãi của Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 13,3% trong giai đoạn 2018 - 2022. Thị trường tiếp tục phát triển nhờ việc mở rộng hoạt động công nghiệp, thương mại điện tử, các dự án hạ tầng trong nước cũng như đầu tư của Chính phủ nhằm phát triển hạ tầng logistics đồng bộ với tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải), năm 2017, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt hơn 519 triệu tấn, tăng 6% so với năm 2016. Trong đó, hàng container đạt 165,7 triệu tấn, tăng 12% so với năm 2016. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, sản lượng vận tải tiếp tục tăng trưởng, tạo thêm động lực cho các công ty logistics.

Nhận thấy nhu cầu dịch vụ logistics ngày càng tăng, TBS Logistics Center đã đầu tư xây dựng hạ tầng mới. Nhà kho số 6 có quy mô diện tích 51.000 m2, đã hoàn thành 60% công trình, đang chuẩn bị đưa vào khai thác hoạt động từ tháng 8 - tháng 9/2018, nâng tổng diện tích nhà kho của TBS Logistics Center lên trên 180.000 m2.

Bên cạnh đó, TBS Logistics Center còn liên tục đa dạng hóa dịch vụ để bắt kịp xu thế phát triển của thị trường Việt Nam và khu vực. Công ty đang nghiên cứu xây dựng các mô hình logistics mới để đáp ứng nhu cầu thương mại điện tử Việt Nam - ngành kinh tế năng động đang phát triển với tốc độ 35% mỗi năm.

Không chỉ đẩy mạnh đầu tư để cải thiện và điểu chỉnh các giải pháp logistics phù hợp với khách hàng mới, TBS Logistics Center còn áp dụng chiến lược khách hàng là trọng tâm, duy trì chất lượng dịch vụ với các khách hàng hiện hữu.

TBS Logistics Center đã và đang đầu tư xây dựng công trình kết nối Trung tâm với hệ thống đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn. Công trình sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc luân chuyển và lưu thông hàng hóa ra - vào trung tâm logistics; đồng thời, là cầu nối quan trọng cho TBS Logistics Center đến gần hơn với các khu vực công nghiệp lân cận như Sóng Thần, VSIP, Việt Hương, Nam Tân Uyên (tỉnh Bình Dương), Amata (tỉnh Đồng Nai)…

Trung tâm cũng được đầu tư hạ tầng và trang thiết bị hiện đại bao gồm hệ thống công nghệ thông tin ứng dụng thông minh, hệ thống an ninh hàng hóa hiện đại và không gian môi trường xanh mát, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về dịch vụ kho vận cho khách hàng.

TBS Logistics Center đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics trọng điểm tại Việt Nam và là đối tác logistics chiến lược của khách hàng trong nước và quốc tế. Qua đó, từng bước đóng góp vào sự phát triển chung của hệ thống mạng lưới logistics tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực chiếm tới 80% lượng hàng container xuất nhập khẩu của cả nước.

Để đạt mục tiêu này, TBS Logistics Center luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu thông qua việc cung cấp các dịch vụ kho vận và logistics đa dạng, phù hợp với từng khách hàng; mở rộng dịch vụ logistics cho hàng hóa trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, TBS Logistics Center cũng chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực logistics, đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần quan trọng vào những thành công của doanh nghiệp.n

TBS Logistics Center là công ty thành viên của Tập đoàn TBS Group, được thành lập năm 2009. TBS Group bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực giày da từ năm 1992, sau đó mở rộng ra 6 lĩnh vực kinh doanh trụ cột, gồm:

sản xuất công nghiệp da giày; sản xuất công nghiệp túi xách; đầu tư - kinh doanh - quản lý bất động sản và hạ tầng công nghiệp; cảng và logistics; du lịch; thương mại và dịch vụ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư