Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
"Tết này, các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa”
Kỳ Thành - 28/12/2016 14:54
 
Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ “Tết này, các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo các địa phương không đi thăm Tết lãnh đạo Chính phủ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo các địa phương không đi thăm Tết lãnh đạo Chính phủ

Chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2016, cuối phiên họp sáng 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành ít phút để “nhắc nhở” lãnh đạo các địa phương về việc chúc Tết.

"Tết này, các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa. Không phải chỉ các đồng chí ở miền Nam đâu mà cả miền Bắc nữa", Thủ tướng nói.

“Kinh nghiệm ở địa phương cho thấy, Tết nhất là lo ngay ngáy quà Tết biếu Trung ương. Không tới thì băn khoăn, tới thì xếp hàng khổ cực. Làm được vấn đề này thì nhẹ nhàng cho tất cả các đồng chí”.

Cũng theo Thủ tướng, nếu làm được điều này còn tránh được tình trạng làm hoá đơn, chứng từ để “trí trá”.

“Chúng ta gặp nhau hàng ngày, không cần phải đi lại vào dịp Tết làm gì, đừng ra Hà Nội, tôi biết hết, xe chạy chật cả đường. Cắt bỏ việc tặng quà cấp trên sẽ làm đỡ khổ anh em”, Thủ tướng bộc bạch.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu khi Thủ tướng, các Phó Thủ tướng xuống các địa phương thì cũng rất giản dị, không phải đoàn xe đưa đón.

“Mình phải giản dị, đơn giản. Tình cảm đồng chí anh em phải gắn bó. Xin nói các đồng chí là dân rất chú ý. Có gì cực đoan quá thì các đồng chí cứ cho ý kiến”, Thủ tướng vui vẻ nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư