Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tết rộn ràng tại làng quất Thanh Hà
Hoàng Anh - 07/02/2018 17:55
 
Những ngày cận Tết, hàng nghìn lượt xe tải đến xã Thanh Hà (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) để mua quật về bán ở nhiều tỉnh thành ở miền Trung. Vì vậy mà không khí Tết tại làng quất Thanh Hà càng thêm rộn ràng.

Từ tỉnh Quảng Ngãi, anh Nguyễn Ba (thành phố Quảng Ngãi)  đã huy động hai chiếc xe tải lớn đến xã Thanh Hà để mua quất về bán tại địa phương. Anh Ba cho biết, đã đặt mua hơn 500 chậu quất ở xã Thanh Hà.

“Năm nào tôi cũng ra Hội An mua quất Thanh Hà về bán tại Quảng Ngãi, bởi đây là một trong những làng quất lớn nhất ở miền Trung, được người mua rất ưa chuộng”, anh Ba chia sẻ.

Thương lái ở nhiều tỉnh thành đến mua quật tại làng Thanh Hà (Hội An).
Thương lái ở nhiều tỉnh thành đến mua quất tại làng Thanh Hà (Hội An).

Không riêng gì anh Ba, người mua từ nhiều tỉnh thành khác như Huế, Đà Nẵng và có cả các tỉnh ở Tây Nguyên cũng đổ về Hội An mua quất. Vì vậy, mà tuyến đường dẫn vào đô thị cổ Hội An nhiều lúc kẹt cứng vì xe tải xếp hàng chờ chuyển quất đi. Không khí Tết vì thế đã đến sớm với người trồng quất Thanh Hà.

Người trồng quật ở làng Thanh Hà sửa soạn chậu quật để bàn giao cho thương lái.
Người trồng quất ở làng Thanh Hà sửa soạn chậu quất để bàn giao cho thương lái.

Anh Kiều Văn Tiến (tổ 7, phường Thanh Hà) cho biết, vườn  quất hơn 600 chậu của gia đình anh đã được thương lái đặt mua từ nhiều tháng trước.

“Mỗi chậu quất tôi bán tại vườn có giá từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng, so với mọi năm thì giá bán khá hơn. Bây giờ chỉ chờ thương lái đến chở quất đi, thanh toán tiền, là gia đình tôi sẽ đi sắm Tết”, anh Tiến tâm sự.

Người mua tìm đến xã Thanh Hà để tìm mua những chậu quật đẹp cho dịp Tết năm nay.
Người mua tìm đến xã Thanh Hà để tìm mua những chậu quất đẹp cho dịp Tết năm nay.

Ông Nguyễn Văn Tú, Chủ tịch UBND phường Thanh Hà (TP.Hội An) cho biết, trên địa bàn phường có khoảng 200 hộ dân trồng quất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với số lượng hơn  22.000 chậu, đó là chưa kể hơn 60.000 gốc quất được trồng trên đất.

“Đến thời điểm này, làng quất Thanh Hà đã bán được hơn 90% số lượng quất. Với giá thành như hiện nay, dự kiến người trồng quất ở Thanh Hà sẽ thu về hơn 10 tỷ đồng trong dịp Tết này”, ông Tú cho biết.

Tất bật chuyển quật tại làng Thanh Hà đến nhiều địa phương ở miền Trung - Tây Nguyên.
Tất bật chuyển quất tại làng Thanh Hà đến nhiều địa phương ở miền Trung - Tây Nguyên.

Người dân làng quất Thanh Hà vui khi công sức chăm sóc quất một năm qua của họ đã thu được kết quả như ý và họ vui hơn khi đã góp thêm sắc xuân, làm đẹp cho nhiều gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. 

Quảng Nam: Sẽ tổ chức “Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An” năm 2018
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản thống nhất chủ trương UBND thành phố Hội An phối hợp với Công ty TNHH Tổ chức sự kiện ẩm thực quốc tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư