Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tetra Pak khởi công nhà máy bao bì 110 triệu USD tại Bình Dương
Hồng Phúc - 04/10/2017 14:24
 
Tetra Pak (Thụy Điển) vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất bao bì có tổng vốn đầu tư 110 triệu USD, diện tích 10.000 m2, tổng công suất 20 tỷ bao bì/năm tại Khu Công nghiệp Việt Nam- Singapore II-A (Bình Dương). Thông tin này từng được công bố từ cuối năm 2016. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đây là nhà máy có quy mô lớn nhất trong số 54 dự án của Thụy Điển đã đầu tư vào Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiếu khẳng định, Nhà máy có thể trở thành "sếu đầu đàn", dẫn dắt thêm nhiều doanh nghiệp Thụy Điển tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT phát biểu tại buổi lễ khởi công xây dựng nhà máy Tetra Pak
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại buổi lễ khởi công xây dựng Nhà máy Tetra Pak

“Thụy Điển là quốc gia đầu tiên của phương Tây thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Sẽ còn nhiều tập đoàn đa quốc gia của Thụy Điển mong muốn và có ý định đầu tư vào Việt Nam. Do đó, Bình Dương nói riêng cần chuẩn bị môi trường đầu tư tốt hơn để đón làn sóng đầu tư FDI, đặc biệt đến từ Thụy Điển”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiếu cho biết.

Đại diện các tổ chức tiến hành nghi lễ Khởi công.
Đại diện các tổ chức tiến hành nghi lễ Khởi công.

Đại diện Tetra Pak cho hay, đây là nhà máy sản xuất bao bì xanh nhất trong hệ thống của Tập đoàn cũng như có quy mô lớn thứ tư tại Đông Á và châu Đại Dương.

Hai loại bao bì phổ biến sẽ được sản xuất tại nhà máy bao gồm Tetra brik Aseptic và Tetra Fino Aseptic.

Theo thông tin  từ Tetra pak, các sản phẩm sữa và đồ uống đóng hộp tại các thị trường Đông Nam Á, Úc, New Zealand dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 5,6% mỗi năm, từ nay đến 2019.

Tại Việt Nam, sản xuất sữa vẫn là ngành hàng lớn nhất trong nước, dự kiến sẽ tăng gấp đôi lượng tiêu thụ trên đầu người, lên đến 28 lít/năm vào năm 2020. Trong khi thị trường nước trái cây tươi và nước cốt trái cây dự kiến sẽ tăng 17,5% trong năm tới. Đây là cơ sở để các nhà máy sản xuất bao bì - trong đó có nhà máy của Tetra Pak kỳ vọng sự phát triển trong thời gian tới.

Bình Dương, Đồng Nai hút nhiều dự án FDI ấn tượng
Trong 6 tháng đầu năm nay, nhiều địa phương phía Nam đã thu về nhiều “trái ngọt” trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư