Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TH true Milk hiện đại hóa quản lý nhân lực
T.V - 26/03/2018 18:28
 
TH true Milk vừa vận hành giải pháp quản lý nhân sự SAP SuccessFactors. Ông Prakash C Balakrishnan, Giám đốc nhân sự Tập đoàn TH cho biết, giải pháp này giúp TH tối ưu hóa công tác quản lý nhân sự.

Ông có thể chia sẻ lý do TH chọn giải pháp SAP SuccessFactors để quản lý nhân sự trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì hình thức quản lý nhân sự thủ công bằng cách chấm công?

Giải pháp quản lý nguồn nhân lực SAP SuccessFactors tích hợp các công tác quản lý nhân sự chính như đào tạo nhập môn cho nhân viên mới, các công cụ hợp tác và mạng xã hội, hệ thống quản lý đào tạo (LMS), quản lý hiệu suất, tuyển dụng, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ kế thừa, quản lý nhân tài và phân tích chỉ số nhân sự.

.
Ông Prakash C Balakrishnan, Giám đốc nhân sự Tập đoàn TH.

Tất cả các công cụ này được tích hợp hoàn toàn và tương tác với nhau trong thời gian thực, mang đến một hệ thống quản lý tốt nhất trong ngành với các ưu điểm vượt trội như dễ sử dụng, nhanh gọn mà vẫn cung cấp đầy đủ các thông tin và phân tích cần thiết tới các nhà quản lý.

Với việc triển khai giải pháp này, Tập đoàn TH cải thiện được đáng kể những chỉ số hoạt động quan trọng như tối ưu hóa công tác quản lý nhân tài, nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên cũng như hiệu quả hoạt động.

Các giải pháp SAP có chi phí không hề rẻ. Vậy lợi ích khi đầu tư SAP SuccessFactors là gì?

Khi quyết định đầu tư giải pháp này, chúng tôi không chỉ tính đến chi phí đầu tư ban đầu, mà còn làm bài toán hiệu quả cụ thể. Ví dụ, Tập đoàn TH thường xuyên tổ chức rất nhiều khóa đào tạo dành cho nhân viên, trong khi chúng tôi là một tập đoàn lớn, hoạt động rải rác ở nhiều. Chi phí đào tạo sẽ không chỉ là chi phí tổ chức khóa học, mà còn là chi phí vé máy bay, ăn ở, đi lại của nhân viên.

Với SAP SuccessFactors, thay vì tổ chức các khóa học ở 1 địa điểm cố định, chúng tôi có thể tận dụng mô-đun LMS (quản lý đào tạo nhân viên) để đạo tạo nhân viên trực tuyến, giảng viên có thể trò chuyện trực tiếp với từng nhân viên tham dự khóa học.

Thông qua việc triển khai giải pháp SAP SuccessFactors, Tập đoàn TH còn kỳ vọng đẩy mạnh năng suất làm việc của Toàn tập đoàn, đồng thời nâng cao sự hài lòng của nhân viên, tính hiệu quả trong công tác quản lý nhân sự, cũng như cắt giảm thời gian phê duyệt nội bộ.

Những vấn đề cụ thể mà SAP SuccessFactors áp dụng khi quản lý nhân sự là gì, thưa ông?

Đầu tiên, giải pháp này giúp số hóa toàn bộ dữ liệu về nhân viên và lương thưởng. Sau khi triển khai SAP SuccessFactors, toàn bộ dữ liệu về nhân viên đã được số hóa, nhờ đó, chúng tôi có được các báo cáo trên thời gian thực về tất cả các khía cạnh của công tác nhân sự, từ báo cáo thuế thu nhập cá nhân, tới báo cáo bảo hiểm xã hội…

Giải pháp cũng giúp theo dõi hiệu suất của từng nhân viên trên thời gian thực. Với ứng dụng SuccessFactors trên điện thoại di động, máy tính bảng, hoặc trên máy tính, tôi có thể biết được nhân viên nào đã đạt chỉ tiêu kinh doanh theo tháng hoặc tuần, nhân viên nào chưa đạt ngay cả khi đang đi công tác. 

Ông có thể tiết lộ số nhân sự mà TH Group đang quản lý là bao nhiêu?

Hiện Tập đoàn TH có 6.500 nhân viên. Con số này dự kiến sẽ không ngừng gia tăng khi chúng tôi phát triển quy mô hoạt động trong tương lai. Hiện tại, TH sở hữu trang trại bò sữa hiện đại và tự động hóa hàng đầu châu Á, với 45.000 con bò, trong đó có 22.000 bò sữa và cung cấp ra thị trường 600 tấn sữa tươi mỗi ngày. Ngoài các sản phẩm từ sữa, chúng tôi cũng vừa ra mắt dòng sản phẩm nước uống thảo dược. Chúng tôi cũng đã mở rộng hoạt động ra nước ngoài với 3 dự án trang trại bò sữa tại Nga, cũng như các hoạt động phân phối tại Mỹ, Campuchia và Trung Quốc. Thực tế này đòi hỏi một giải pháp quản lý nhân sự chuyên nghiệp và thông minh và chúng tôi quyết định lựa chọn SAP SuccessFactors cho hệ thống của mình.

TH true MILK dẫn đầu xu hướng sản xuất sữa hữu cơ tại Việt Nam
Các hãng sữa đang âm thầm thực hiện cuộc chạy đua cung cấp sản phẩm sữa organic (hữu cơ) ra thị trường. Đây là xu hướng tiêu dùng phổ biến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư