Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thaco khánh thành trung tâm ô tô kiểu mẫu đầu tiên trên hệ thống cả nước
Hà Minh - 28/01/2018 22:25
 
Ngoài việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng tại TP Đà Nẵng, đây còn là trung tâm sửa chữa lớn cho khách hàng trên tuyến Bắc – Nam và cũng là trung tâm thực hành, đào tạo cho các Đại lý ở các tỉnh/thành thuộc khu vực miền Trung.

Sáng 28/1, Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) tiến hành khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm ô tô tải, Bus tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco:
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco: "Mô hình này sẽ được phát triển rộng khắp trên cả nước". Ảnh: Hà Minh

Mục đích xây dựng trung tâm này, theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, là để đảm bảo duy trì vị trí hàng đầu trong bối cảnh hội nhập khu vực, đền đáp sự tin dùng và phục vụ khách hàng tốt hơn nữa, trong lĩnh vực phân phối bán xe lẻ xe tải, xe bus Thaco.

Cũng theo ông Trầ Bá Dương, thì giai đoạn 2016-2020, Thaco đã và đang thực hiện chiến lược xây dựng hệ thống Trung tâm trưng bày và dịch vụ sửa chữa xe tải, Bus Thaco bao gồm: Showroom xe tải Fonton, xe Fuso, xe Thaco bus cùng với xưởng sữa chữa có quy mô lớn với định hướng showroom “thông minh”, xưởng dịch vụ (công nghiệp) được thiết kế hiện đại với nhiều công năng và tiện ích theo công nghệ 4.0 tại 40 tỉnh thànhvới tổng vốn đầu tư 6.000 tỉ đồng.

Nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm ô tô tải, Bus Thaco tại Đà Nẵng
Nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm ô tô tải, Bus Thaco tại Đà Nẵng

“Trung tâm ô tô tải, Bus được khánh thành đưa vào hoạt động hôm nay là trung tâm kiểu mẫu đầu tiên trong cả nước tại thành phố Đà Nẵng” –ông Trần Bá Dương nhấn mạnh.

Lý do chọn địa điểm tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) theo ông Trần Bá Dương, là Đà Nẵng đang phát triển mạnh về du lịch, xe bus vận chuyển khách đến các tỉnh trong con đường “di sản miền Trung” và là địa giữa tuyến giao thông Bắc – Nam chiếm lượng lớn và không ngừng gia tăng. Điều này, sẽ hỗ trợ đắc lực cho Đà Nẵng và Quảng Nam trong việc vận chuyển an toàn du khách và người dân.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch Đà Nẵng ghi nhận tại Lễ khánh thành: “Việc Thaco xây dựng trung tâm ô tô tải, Bus Thaco sẽ tạo thêm điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội Đà Nẵng nói chung, huyện Hòa Vang nói riêng. Đồng thời, qua dự án, Thaco góp phần gắn kết mối quan hệ khăng khít, sẻ chia các lĩnh vực phát triển công nghiệp, dịch vụ ô tô giữa Đà Nẵng và Quảng Nam”.

bên trong Showroom trưng bày xe tại Trung tâm ô tô tải, Bus Đà Nẵng
bên trong Showroom trưng bày xe tại Trung tâm ô tô tải, Bus Đà Nẵng

Trung tâm ô tô tải, bus Thaco được xây dựng trên diện tích hơn 26.000m2, tổng chi phí đầu tư 142 tỉ đồng gồm 3 showroom trưng bày xe chuyên biệt theo nhận diện từng thương hiệu THACO Bus-Fuso-Fonton. Bên cạnh đó, bố trí xưởng dịch vụ gồm 13.600m2 có công năng tích hợp tiếp nhận xe từ 2 cổng vào dành cho xe tải Foton, Xe tải Mitsubishi Fuso và xe Bus Thaco, bao gồm các dịch vụ: bảo dưỡng nhanh, sửa chữa máy gầm, điện; sửa chữa đồng sơn nhẹ và đồng sơn nặng; Cửa hàng phụ tùng, khu vực khách chờ sửa chữa và phòng dịch vụ, diện tích nhà xưởng rộng 4.752m2, công suất tiếp nhận mỗi 155 lượt xe sửa chữa máy gầm điện, 40 lượt xe đồng sơn. Với phòng sơn, san ding đầu tư hiện đại, đảm bảo chất lượng xe sau khi sơn như xuất xưởng từ nhà máy, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn, khí thải, môi trường.

Và khuôn viên Trung tâm với sức chứa cùng lúc nhiều xe Bus
Và khuôn viên Trung tâm với sức chứa cùng lúc nhiều xe Bus

Cũng theo ông Trần Bá Dương thì sau khi khánh thành Trung tâm tại Đà Nẵng, mô hình này sẽ được phát triển rộng khắp trên cả nước với layout được thiết kế khoa học, vận hành quản trị theo công nghệ 4.0 đảm bảo tuyệt đối về môi trường và cảnh quan.

Tính đến nay, tại Việt Nam, Công ty CP ô tô Trường Hải được xem là doanh nghiệp duy nhất kinh doanh đầy đủ các loại ô tô tải, bus có đầy đủ các phân khúc từ nhỏ đến lớn được định vị từ tung cao cấp đến cao cấp với các thương hiệu Foton, Mitsubishi Fuso, Thaco bus và ô tô du lịch (con) với 4 thương hiệu Kia – Hàn Quốc, Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Pháp) và BMW (Đức) theo chuỗi giá trị khép kín: sản xuất, lắp ráp, phân phối, sửa chữa…

Mặt tiền Trung tâm ô tô đấu nối với QL1A 2 cổng ra vào hợp lý đón và trả xe mỗi khi ghé vào Trung tâm
Mặt tiền Trung tâm ô tô đấu nối với QL1A 2 cổng ra vào hợp lý đón và trả xe mỗi khi ghé vào Trung tâm
Tại Lễ khánh thành, Thaco trao tặng 1 tỉ đồng hõ trợ người nghèo TP Đà Nẵng
Tại Lễ khánh thành, Thaco trao tặng 1 tỉ đồng hõ trợ người nghèo TP Đà Nẵng thông qua MTTQ VN TP Đà Nẵng
Và 200 triệu đồng đối cho Quỹ hỗ trợ người nghèo huyện Hòa Vang
Và 200 triệu đồng đối cho Quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua MTTQ huyện huyện Hòa Vang
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương: Giá xe sau năm 2018 còn đi lên
Chủ tịch Thaco cho rằng giá xe hơi các năm tới sẽ trong xu hướng đi lên chứ khó giảm như kỳ vọng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư