Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp
Quý Hưng - 13/05/2016 15:38
 
Chiều 13-5, UBND Tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị Triển khai Quyết định số 1139 của UBNBD tỉnh Ban hành Quy định tạm thời về quản lý sử dụng đường dây nóng của UBND tỉnh để tiếp thu, xử lý thông tin của đại diện tổ chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 15-5-2016, đường dây nóng của UBND tỉnh Thái Bình bắt đầu hoạt động. Số điện thoại đường dây nóng tỉnh Thái Bình là: 036.3731313 và 036.373 2323. Đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần nhằm tiếp nhận xử lý thông tin của đại diện tổ chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Người phản ánh thông tin phải cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nội dung thông tin phản ánh; nếu có yêu cầu sẽ được giữ bí mật họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nội dung thông tin phản ánh và phải chịu trách nhiệm về toàn bộ tính trung thực, chính xác các thông tin phản ánh.  

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình  Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi công bố đường dây nóng
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi công bố đường dây nóng

Cơ quan tiếp nhận là Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình. Quy trình tiếp nhận, xử lý, trả lời thông tin phản ánh là : Thông tin được ghi âm lại, trình Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, chuyển cho người hoặc cơ quan có thẩm quyền để xử lý qua mạng văn phòng điện tử liên thông của tỉnh ngay trong ngày; đối với các thông tin về khiếu nại, tố cáo và có tính chất phức tạp , thời gian xử lý theo quy định hiện hành; các thông tin khác xử lý tối đa trong 3 ngày.

Về phản hồi thông tin, khi nhận được kết quả của cơ quan xử lý, trả lời thông tin, cơ quan tiếp nhận, quản lý thông tin thông báo đến người phản ánh thông tin bằng hình thức gọi điện, trên cổng thông tin điện tử của tỉnh hoặc các hình thức phù hợp khác.

Trong Quy định cũng nêu rõ hình thức khen thưởng và kỷ luật : Cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt được khen thưởng, vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật và quy định của UBND tỉnh. Mặt khác người phản ánh thông tin không trung trực, sai sự thật, xúc phạm cá nhan, tổ chức… thì ngoài việc chịu trách nhiệm trước pháp luật còn bị đề  nghị nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ đối với thuê bao điện thoại vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, việc công bố và vận hành đường dây nóng của UBND tỉnh Thái Bình chính là thiết thực thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ xây dựng một Chính phủ liêm chính. Từ thông tin đường dây nóng, các cấp chính quyền, thủ trưởng các cơ quan phải tiếp nhận và xử lý kịp thời nội dung các phản ánh như Quy định đã nêu.Từ đó sẽ giải quyết kịp thời những bức súc, những vấn đề nổi cộm trong đời sống xã hội. Đồng thời nâng cao trách nhiệm, hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ công chức,  xây dựng một chính quyền, một nền hành chính phục vụ nhân dân

Được biết, tiếp sau đường dây nóng của UBND tỉnh, các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh Thái Bình sẽ thiết lập đường dây nóng và đưa vào hoạt động trong tháng 6-2016 .

Lãnh đạo Thái Bình đối thoại với nhà đầu tư, doanh nghiệp
Để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư