Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thái Bình gặp mặt các tổ chức phi chính phủ
Mạnh Tùng - 06/12/2016 10:49
 
Sáng 5/2/2016, UBND tỉnh Thái Bình và Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Thái Bình với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN). Tới dự có đại diện hơn 30 tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên đã giới thiệu với đại diện các tổ chức phi chính phủ tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình những năm qua.

Ông Diên ghi nhận những đóng góp của các tổ chức phi Chính phủ vào Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng thông qua các hoạt động viện trợ, cứu trợ nhân đạo và khẳng định, tỉnh Thái Bình tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các tổ chức PCPNN thực hiện các dự án theo đúng tinh thần luật pháp Việt Nam.

Liên hiệp các tổ chức hưu nghị tỉnh Thái Bình ký kết hợp tác với hội phi chính phủ Đan Mạch về ủng hộ người khuyết tật.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình ký kết hợp tác với Hội phi chính phủ Đan Mạch về ủng hộ người khuyết tật.

Theo báo cáo của Hội liên hiệp hữu nghị tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2013-2016, tổng giá trị viện trợ các tổ chức phi chính phủ tài trợ cho tỉnh Thái Bình đạt trên 3,3 triệu USD, trong đó năm 2016 có 14 tổ chức với 18 dự án, khoản viện trợ dự án với giá trị cam kết trên 1,2 triệu USD.

Các dự án viện trợ trên địa bàn đã giúp tỉnh Thái Bình giải quyết có hiệu quả một số vấn đề như phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, chăm sóc sức khoẻ sinh sản, chăm sóc mắt giải phóng mù loà, hỗ trợ sinh kế người tàn tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam, hỗ trợ trồng rừng ngập mặn...

Hội nghị đã nghe báo cáo tham luận về những bài học kinh nghiệm trong sự phối hợp với các tổ chức PCPNN về các dự án nhân đạo của Sở Y tế, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Huyện Tiền Hải về các lĩnh vực, công tác phòng chống HIV/AIDS, dự án trồng rừng ngập măn, mạng lưới hỗ trợ người khuyết tật, xây dựng quan hệ đối tác nhằm tăng cường khả năng thích ứng với Biến đổi khí hậu...

Các tổ chức PCPNN cũng chia sẻ thông tin về các dự án hỗ trợ như: Tổ chức PCPNN của Pháp (GNET) quan tâm về lĩnh vực quản lý rác thải trong đó hỗ trợ xử lý rác thải bãi rác và đầu tư công nghệ xử lý, công nghệ tái chế, nâng cao năng lực cho các Hợp tác xã, thành lập quỹ tín dụng ưu đãi.

Giám đốc Tổ chức bảo tồn sinh vật biển cho biết tỉnh Thái Bình cởi mở, cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tỉnh Thái Bình; Tổ chức SDC quan tâm lĩnh vực bệnh viện mắt, Hội chữ thập đỏ, Hội phụ nữ, đại diện cho Hội từ thiện ngày sau đánh giá Thái Bình đã thực hiện tốt phẫu thuật mắt, ghi nhận các đề nghị của tỉnh Thái Bình. Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) đã quyết định thực hiện dự án sản xuất lúa bền vững và giải quyết thải khí nhà kính tại tỉnh Thái Bình. Dự án triển khai trong 5 năm với mục tiêu hướng tới bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh tỉnh ưu tiên vận động sự viện trợ phi chính phủ vào 5 nhóm chính, bao gồm: hoạt động hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho người lao động, giảm nghèo bền vững; hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ sinh kế cho nhóm người yếu thế như người khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam...; hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai và cứu trợ khẩn cấp và hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ bà mẹ, trẻ em.

Phấn đấu năm 2017, sẽ có trên 20 tổ chức PCPNN có chương trình, dự án tại tỉnh, hoạt động lâu dài, nguồn tài trợ khoảng 3 triệu USD/năm, duy trì và nâng cao giá trị viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang triển khai tại tỉnh qua việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao năng lực hợp tác của địa phương với các tổ chức PCPNN.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các tổ chức PCPNN đã ký kết thoả thuận hợp tác với tỉnh Thái Bình về một số dự án trong đó có nông nghiệp, nhân đạo, môi trường...

Báo Đầu tư trao học bổng “ Vì trẻ em Việt Nam” tại Thái Bình
Sáng 17/11/2016, tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Hai tốt, Kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11, Báo Đầu tư cùng Phòng giáo dục và Đào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư