Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình làm việc với Công ty Tokyo Gas về hợp tác khai thác khí mỏ
 
UBND tỉnh Thái Bình vừa làm việc với Đoàn công tác của Công ty Tokyo Gas về hợp tác trong lĩnh vực khai thác khí mỏ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cho biết, Chính phủ đã quyết định thành lập Khu kinh tế Thái Bình bao gồm 31 xã thuộc hai huyện ven biển Tiền Hải, Thái Thụy với quy mô hơn 31.000 ha và nâng diện tích khu công nghiệp Tiền Hải chuyên sử dụng khí mỏ từ 230 ha lên 460 ha.

Trên cơ sở đó, ông Diên mong muốn Tokyo Gas tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu và đẩy nhanh tiến trình  xúc tiến đầu tư vào tỉnh. Hiện Thái Bình đang đề xuất Chính phủ, các bộ, ban, ngành chấp nhận bổ sung quy hoạch mạng lưới cung cấp khí của Thái Bình là một trong những trung tâm cung cấp khí cho miền Bắc và cả nước.

Lãnh đạo Thái Bình cũng kỳ vọng Tokyo Gas sẽ là cầu nối để cùng với Thái Bình mời gọi các tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản cũng như các nước khác đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh Thái Bình và đoàn công tác của Công ty Tokyo Gas.
Toàn cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh Thái Bình và đoàn công tác của Công ty Tokyo Gas.

Trưởng đại diện Công ty Tokyo Gas, ông Nakamura bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả về kinh tế mà Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đại diện Tokyo Gas trình bày phương án xây dựng kho LNG quy mô nhỏ, kho nổi dự trữ và tái hóa khí tại Thái Bình, đồng thời đề xuất các phương án khả thi trong việc lựa chọn kho LNG ở tỉnh.

Tokyo Gas là Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực phát triển thượng nguồn, vận chuyển khí LNG bằng tàu chuyên dụng, các hoạt động hạ nguồn như tái hóa lỏng LNG, vận chuyển và phân phối khí bằng hệ thống đường ống.

Công ty có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong toàn bộ chuỗi cung ứng LNG. Tokyo Gas đã phát triển hệ thống rộng khắp tại các thị trường ở nhiều quốc gia. Đồng thời là đối tác quan trọng của Petro Việt Nam Gas trong nhiều năm qua.

Thành lập Khu kinh tế Thái Bình với diện tích 30.583 ha
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình với diện tích tự nhiên vào khoảng 30.583 ha.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư