Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thái Bình: Phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2017
Mạnh Tùng - 02/02/2017 12:21
 
Sáng 2/2/2017, tại Nhà máy chế biến hạt giống – Công ty Cổ phần Giống cây trồng Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động “Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh năm 2017”.

Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh, bên cạnh những thời cơ thuận lợi cũng có không ít những khó khăn thách thức, song được sự quan tâm, lãnh đạo của Trung ương; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực,phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, GRDP tăng 10,28%, giá trị sản xuất tăng 11,4% - là năm đầu tiên trong vòng 6 năm qua, tăng trưởng kinh tế đạt mức 2 con số, cao hơn mức bình quân chung của cả nước và nhiều tỉnh trong khu vực.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình phát biểu tại lễ phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh SXKD năm 2017.
Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình phát biểu tại lễ phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh SXKD năm 2017.

Sản xuất công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ tăng trưởng cao nhất từ năm 2011 đến nay; nhiều sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng trưởng mạnh; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trên 13%; kim ngạch xuất khẩu đạt 1,4 tỷ USD, tăng gần 10% so với năm trước. Thu ngân sách trên địa bàn lần đầu tiên đạt gần 11 nghìn tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt gần 8.300 tỷ đồng, vượt gần 2 lần dự toán, thu thuế xuất nhập khẩu vượt 2,4 lần kế hoạch được giao.

Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, với 75% số xã và 01 huyện đạt tiêu chí Quốc gia; 100% xã, phường, thị trấn đã có nước sạch phục vụ nhân dân. Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và xã hội hóa các ngành, lĩnh vực đạt kết quả rất tích cực; thu hút đầu tư tăng 34% so với năm trước; số doanh nghiệp thành lập mới tăng 24%, cao nhất từ trước đến nay. Tổng số tiền chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người và gia đình có công với cách mạng hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đạt trên 109 tỷ đồng (trong đó các doanh nghiệp ủng hộ trên 21 tỷ đồng), tăng hơn 7 tỷ so với năm trước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình  trồng cây lưu niệm tại Công ty CP tổng công ty giống cây trồng Thái Bình nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu năm 2017.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình trồng cây lưu niệm tại Công ty CP tổng công ty giống cây trồng Thái Bình nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu năm 2017.

Phát động phát động thi đua đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên, khẳng định, trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, kêu gọi và đề nghị cộng đồng doanh nhân, cùng toàn thể các cán bộ, công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp đồng sức, đồng lòng, năng động, sáng tạo, dấy lên cao trào thi đua đấy mạnh sản xuất, kinh doanh. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp chính sau:

Tiếp tục quán triệt, nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức đầu tư và khuyến khích khởi nghiệp toàn dân; đồng thời, tập trung đổi mới tư duy và hành động quyết liệt; tích cực đổi mới mạnh mẽ phương thức, cơ chế quản lý theo hướng năng động, hiệu quả; chủ động hoạch định chiến lược sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp phù hợp với xu thế chung và các định hướng phát triển của tỉnh và cả nước trong thời gian tới, trong đó chú trọng thực hiên chủ trương cơ cấu lại nền kinh tế và các ngành sản xuất; tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả 5 đột phá chiến lược, 3 giải pháp trọng tâm trong sản xuất nông nghiệp và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ hướng ra phía biển, tạo sự chuyển biến rố nét về tốc độ và chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế địa phương.

Cùng với việc nâng cao năng lực, hiệu quả về kinh tế, các doanh nghiệp cần chú trọng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật, đặc biệt là các quy định về môi trường, thuế, lao động, sử dụng đất và các loại tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời, thường xuyên quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động; tiếp tục phát huy tinh thần nhân văn, tương thân tương ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Đô thi văn minh”, nhất là tại các địa phương đã dành nhiều đất để phát triển công nghiệp, dịch vụ, góp phần cùng các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cùa nhân dân trong tỉnh.

Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp chỉ đạo của tỉnh để tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là công khai, minh bạch, đơn giản hóa thành phần hồ sơ và giảm một nửa thời gian giải quyết các thủ tục hành chính so với hiện nay; nâng cao trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức; tỉếp tục rà soát sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các cơ chế chính sách để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất phát triển.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình trồng cây lưu niệm tại Nhà máy chế biến hạt giống – Công ty Cổ phần Giống cây trồng Thái Bình nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017. Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng các sở ngành  đi chúc tết, động viên các doanh nghiệp tại TP. Thái Bình, huyện Thái Thụy và Tiền Hải. 

TH True Milk muốn đầu tư dự án 1.000 ha rau sạch tại Thái Bình
Dù trong những ngày cận Tết, nhưng Tập đoàn TH True milk vẫn thực hiện kế hoạch về trao đổi phương hướng hợp tác với tỉnh Thái Bình trong phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư