-
Đồng ý thành lập thành phố Bến Cát (tỉnh Bình Dương) -
Từ 1/5/2024 thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) lên thành phố -
Cần giải pháp khắc phục tình trạng khan hiếm cát xây dựng -
Dự án Hoàn thiện hệ thống hồ sơ địa chính tỉnh Lâm Đồng tiến độ rất chậm -
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế “ba tiên phong”, “ba đẩy mạnh” -
Kiến nghị bình ổn giá, tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát
Trạm thu giá tại Km13+250, Quốc lộ 39B đi vào hoạt động từ đầu năm 2017 |
UBND tỉnh Thái Bình vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí ngân sách Trung ương để hỗ trợ tỉnh này thanh toán 1 lần cho nhà đầu tư Dự án BOT đầu xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy. Tổng số tiền mà UBND tỉnh Thái Bình cần để thanh toán dứt điểm và xóa bỏ trạm thu giá trên Quốc lộ 39B vào khoảng 460 tỷ đồng.
Trong trường hợp không bố trí được ngân sách Trung ương, tỉnh này đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng cho phép nhà đầu tư dự án là Công ty cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá Tân Đệ trên Quốc lộ 10 với thời gian khoảng 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư Dự án BOT đầu xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B.
Dự án BOT đầu xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B đoạn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền có tổng mức đầu tư 460 tỷ đồng, do UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, được đưa vào khai thác từ 1/1/2017, với thời gian hoàn vốn là 18 năm.
Trong thời gian đầu, nhà đầu tư đã tổ chức triển khai thu giá với doanh thu bình quân 130 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, sau khi hiện miễn, giảm giá cho các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện có dự án đi qua là Kiến Xương và Tiền Hải, doanh thu thu giá dịch vụ chỉ còn 40 triệu đồng/ngày, tương đương 14,6 tỷ đồng/năm.
Theo UBND tỉnh Thái Bình, doanh thu này thấp hơn rất nhiều so với doanh thu theo phương án tài chính trong hợp đồng BOT là 55,6 tỷ đồng/năm khiến Dự án đứng trước nguy cơ không thể hoàn được vốn.
Hiện trạm thu giá Tân Đệ đang hoàn vốn cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ tỉnh Thái Bình theo hình thức hợp đồng BOT cũng do Tasco là nhà đầu tư.
-
Kim văn cường. 11:46 | 22-05-2018Làm ăn lỗ lãi phải chịu. Là tư nhân thì xin ai.0 thích
-
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế “ba tiên phong”, “ba đẩy mạnh” -
Kiến nghị bình ổn giá, tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát -
Vĩnh Long điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt -
Nghệ An thành lập Ban Chỉ đạo chi trả kinh phí bồi thường GPMB Quốc lộ 1A -
Diễn đàn VBF 2024: Doanh nghiệp FDI phải tiên phong, dẫn dắt thực hiện tăng trưởng xanh -
Nhận diện tăng trưởng kinh tế dưới góc nhìn tốc độ và chất lượng -
Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lùi từ 21/3/2024 sang 26/3/2024
- Phygital và Generative AI - Xu hướng đổi mới, cách tân và phát triển trong nhóm ngành Bán lẻ - Thực phẩm Đồ uống - Logistics
- Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu gói tháo dỡ
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024