Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thái Lan hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất ôtô của thế giới
Minh Hải (Theo TTXVN) - 13/03/2016 06:35
 
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa chỉ đạo Bộ công nghiệp nước này đảm nhiệm xây dựng kế hoạch nhằm thúc đẩy đầu tư trong ngành công nghiệp ôtô.

Chính phủ Thái Lan đang khẩn trương rà soát các quy định, đồng thời thúc đẩy thương mại tự do và công bằng trong việc hỗ trợ đầu tư nước ngoài. Bộ Công nghiệp được giao nhiệm vụ phát triển kế hoạch dài hạn với mục tiêu đầy tham vọng đưa nước này trở thành một trung tâm trong lĩnh vực sản xuất ôtô tương lai.

Trước đó, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha gặp gỡ với các giám đốc điều hành cấp cao của 4 công ty ôtô gồm Toyota, Isuzu, Nissan và Honda. Cuộc gặp này là một phần của Dự án "Thủ tướng gặp gỡ CEO" nhằm trao đổi ý kiến về các vấn đề và trở ngại trong kinh doanh tại Thái Lan.

Bí thư thường trực Bộ Thương mại Chutima Bunyapraphasara cho biết tất cả giám đốc điều hành của các công ty trên khẳng định sẽ sử dụng Thái Lan làm cơ sở sản xuất với kế hoạch mở rộng đầu tư sản xuất "xe hơi tương lai" như các loại xe chạy điện, hybrid và xe sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.

Khuyến khích sản xuất các dòng xe hơi tương lai là chính sách của Chính phủ Thái Lan nhằm hỗ trợ và thúc đẩy việc sản xuất các loại xe giảm khí thải nhà kính.

'Công nghiệp ôtô Việt Nam đã thua'
Với sự lớn mạnh của ngành công nghiệp ôtô Indonesia, Thái Lan, Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu và dự báo chỉ có 2 liên doanh lắp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư