Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thaibev muốn nhanh chóng trực tiếp tham gia Hội đồng quản trị và điều hành Sabeco
Thanh Hương - 29/03/2018 13:58
 
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Công Thương xử lý kiến nghị của Công ty Thai Beverage Public (Thaibev) về việc công ty này tham gia Hội đồng quản trị và điều hành Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo kiến nghị của ThaiBev, cuối năm 2017, công ty này đã mua thành công 53,59% vốn điều lệ của Sabeco thông qua Công ty TNHH Vietnam Beverage. Nhưng tới nay, Thaibev chưa được trực tiếp tham gia Hội đồng quản trị và điều hành Sabeco, đồng thời bày tỏ quan ngại với Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam về việc này.

Trước kiến nghị của ThaiBev, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Công Thương khẩn trương xem xét, xử lý các kiến nghị của ThaiBev theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Thông qua Vietnam Beverage, đơn vị do một công ty con của ThaiBev sở hữu 49%, tập đoàn này đã chi gần 5 tỷ USD để sở hữu 343.642.587 cổ phiếu SAB (chiếm 53,6%) vốn Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

ThaiBev đã mua cổ phiếu SAB tại mức giá 320.000 đồng, bằng đúng giá khởi điểm mà Bộ Công Thương đưa ra. Mức giá đóng cửa phiên giao dịch sáng nay của cổ phiếu SAB là 240.000 đồng/cổ phiếu so với mức giá 320.000 đồng/cổ phiếu đã khiến tài sản của ThaiBev tại Sabeco bốc hơi trên 1 tỷ USD so với thời điểm mua cổ phần.

Thị trường bia Việt: Sabeco đột phá, Habeco trầm lắng
Với sự có mặt của ông chủ nước ngoài, Sabeco sẽ gia tăng mạnh sản lượng bia khiến các nhãn hiệu khác đứng ngồi không yên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư