Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thăm nhà máy thiết bị y tế công nghệ cao đầu tiên
Chí Tín - 13/10/2013 19:31
 
Công ty Liên doanh Y học Việt Hàn (Vikomed) sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy vào đầu năm 2014 và cung cấp sản phẩm không chỉ cho thị trường trong nước mà sẽ còn xuất khẩu trở lại Hàn Quốc và các nước trong khu vực.

Vikomed là liên doanh giữa Trung tâm công nghệ laser Nacelas thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Công ty TNHH Hệ thống thiết bị Y tế Hàn Quốc (Gemss).

Tổng vốn đầu tư của liên doanh là 8 triệu USD.

Những sản phẩm chính Nhà máy Vikomed cung cấp ra thị trường chủ yếu là hệ thống thiết bị chẩn đoán bao gồm: Thiết bị chụp X - Quang cao tần, thiết bị chụp X - Quang số, thiết bị C-Arm phục vụ cho phẫu thuật.

Ngoài ra, Vikomed cũng sản xuất các thiết bị điều trị như thiết bị tán sỏi ngoài cơ thể, thiết bị Laser tán sỏi nội soi, thiết bị Laser trị liệu...

Doanh thu hàng năm của Vikomed khi nhà máy đi vào hoạt động ổn định sẽ đạt khoảng 18 triệu USD/năm.

Hiện tại, một số bệnh viện lớn trong nước đã lắp đặt hệ thống thiết bị y tế do Vikomed sản xuất. Trong đó, các bệnh tại Hà Nội có các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện đại học Y Hà Nội.

Tại TP.Hồ Chí Minh, các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Trưng Vương cũng đã sử dụng thiết bị của Vikomed.

Ngoài ra, khách hàng của Vikomed còn có một số bệnh viện quân y như Bệnh viện quân y 17 (Đà Nẵng), Bệnh viện quân y 13 (Qui Nhơn) và Bệnh viện quân y 105 (Hà Nội).

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh nhà máy:

Các dự án y tế đang thiếu khoảng 7.500 tỷ đồng
Ngày 20/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã họp sơ kết 6 tháng và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2013. Theo đó, ngành y tế tiếp tục khuyến khích đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư