Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tham vấn đầu tư định cư tại Mỹ
Như Loan - 05/06/2018 17:12
 
Tại Diễn đàn Asia Offshore Forum hàng năm của Hội hiệp nước ngoài châu Á lần thứ 4 (The 4th Asia Offshore Forum) vừa diễn ra ở TP.HCM, một chủ đề được người tham dự quan tâm đó là “Con đường hợp pháp để đầu tư định cư nước ngoài”.
Luật sư Phương Anh Trần, Công ty luật quốc tế SKT
Luật sư Phương Anh Trần, Công ty luật quốc tế SKT

Hiện nay, số lượng người giàu Việt Nam đang tăng nhanh, điều này thể hiện qua con số thống kê về tỷ phú người Việt được xếp hạng của Tạp chí Forbes ngày càng tăng, về số lượng và thứ hạng.

Nhu cầu lấy thẻ xanh nước ngoài vẫn đang tăng lên do mức độ quan tâm cao của người dân Việt Nam. Hội thảo này thảo luận về các biện pháp phòng ngừa cần được xem xét khi lên kế hoạch định cư nước ngoài, về quản lý tài sản, cũng như các vấn đề cần được giải quyết.

Trong khuôn khổ chương trình rất nhiều diễn giả đến từ nhiều nước trong khu vực đã chia sẻ những thông tin hữu ích về cơ hội, thách thức, sự hấp dẫn, thậm chí cả những trở ngại cho việc đầu tư định cư nước ngoài. Một trong những diễn giả chính của chương trình – Luật sư Phương Anh Trần (Công ty luật quốc tế SKT) cũng đã chia sẻ thêm những thông tin chính thức về cơ hội định cư cho cả gia đình qua việc đầu tư tối thiểu 500.000 USD vào một doanh nghiệp thương mại tại Mỹ, theo đó, cả gia đình của nhà đầu tư (bao gồm vợ/chồng và các con dưới 21 tuổi) sẽ nhận được thẻ xanh tại Mỹ.

Luật sư Phương Anh Trần cho biết: “Mỹ - quốc gia phát triển bậc nhất thế giới đang là nơi được nhà đầu tư Việt Nam quan tâm nhiều nhất, trở thành lựa chọn định cư hàng đầu. Trong các loại định cư tại Mỹ, thì chương trình định cư EB5 là chương trình an toàn và nhanh nhất”.

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 là chương trình nhận thẻ xanh dành cho người nước ngoài muốn định cư tại Mỹ an toàn và nhanh nhất tại thời điểm hiện nay khi cho phép các nhà đầu tư rót vốn tối thiểu 500.000 USD vào các dự án triển khai tại Mỹ và khoản đầu tư này được lại hoàn lại sau khoảng thời gian 5 năm.

Thực tế, so với các hình thức đầu tư luân chuyển đồng tiền như chứng khoán, vàng hay địa ốc, đầu tư định cư Mỹ đang có một lợi thế nhất định. Vì không đơn thuần là một kênh đầu tư, chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 là một chiến lược đầu tư dài hạn, có chiều sâu cho tương lai của nhà đầu tư và gia đình của họ.

Do đó, đối với nhiều nhà đầu tư Việt Nam, ở thời điểm bất động sản biến động, chứng khoán đang điều chỉnh, vàng tăng giảm thất thường và lãi suất tiết kiệm hạ… thì đầu tư EB-5 là một nước cờ thông minh, giúp nhà đầu tư và gia đình được hưởng đầy đủ quyền lợi của một thường trú nhân trên nước Mỹ.

Điểm nổi bật của chương trình đầu tư định cư Mỹ so với các nước khác là không yêu cầu kinh nghiệm kinh doanh hay khả năng tiếng Anh, và còn đem đến những lợi ích hấp dẫn cho các nhà đầu tư: được kinh doanh trong môi trường cạnh tranh và phát triển, con cái được hưởng nền giáo dục hiện đại, chất lượng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc cho con đi du học, giúp cả gia đình cùng lấy thẻ xanh và đi Mỹ ngay cùng một lúc…

Đây cũng là chương trình định cư được chính phủ Mỹ ban hành và thừa nhận. Và cho đến nay đây cũng là chương trình nhận được ưu ái nhiều nhất của chính phủ Mỹ khi tỷ lệ thành công của việc lấy thẻ xanh là cao nhất trong các hình thức định cư Mỹ.

“Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng biết rằng, để có được một hồ sơ thành công, 'chìa khóa' nằm ở hai tiêu chí quan trọn là dự án tốt, minh bạch và cần có một luật sư uy tín, có bề dày nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt là một công ty luật vừa thấu hiểu pháp luật Mỹ vừa nắm vững pháp luật Việt Nam để tư vấn cho nhà đầu tư Việt Nam, cũng như luôn luôn kề vai sát cánh bảo vệ quyền  lợi của nhà đầu tư trong suốt quá trình thực hiện chương trình này”, Luật sư Phương Anh Trần cho biết thêm.

Đầu tư bất động sản ở nước ngoài: Canh bạc "thẻ xanh"
Giấc mơ Mỹ, giấc mộng châu Âu là điều nhiều công ty tư vấn thủ thỉ với nhà đầu tư, nhưng đem tiền đi mua bất động sản xứ người liệu có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư