Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tháng 7, bồi hồi hành trình về nguồn
T.A - 13/07/2018 17:15
 
Giữa những ngày hè tháng 7 chói chang nhưng đoàn người di chuyển về Quảng Bình, Quảng Trị ngày một nhiều thêm. Đây là hai trong số những địa danh nằm trong tuyến du lịch tâm linh thường xuyên được du khách tìm về khi ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7 cận kề.
Tháng 7 là khoảng thời gian dành cho các chuyến hành trình về nguồn
Tháng 7 là khoảng thời gian dành cho các chuyến hành trình về nguồn ý nghĩa

Từng là địa danh diễn ra các trận đấu ác liệt để giành độc lập, Quảng Bình – Quảng Trị đã trở thành ký ức lịch sử với những người đầu bạc và là hành trình về nguồn với những ai tóc còn xanh.

Trong hành trình ghé thăm những vùng đất đong đầy cảm xúc, du khách không thể bỏ qua thành cổ Quảng Trị - chứng tích diễn ra cuộc chiến khốc liệt và bi hùng suốt 81 ngày đêm vào mùa hè đỏ lửa năm 1972. Mặc dù bị bom đạn phá hủy, song Thành cổ Quảng Trị vẫn là một trong số ít thành cổ Việt Nam còn giữ được cấu trúc thành lũy rõ ràng, cũng là không gian thiêng liêng, miền ký ức hào hùng và bi tráng của một thời hoa lửa.

Nghĩa trang Trường Sơn huyền thoại thời gian này mỗi ngày cũng đón vài chục đến vài trăm đoàn khách ghé thăm. Dưới tán cây xanh và trong tiếng chuông trầm lắng, hình ảnh từng dòng người kính cẩn nghiêng mình thắp những nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ càng khiến không gian thêm phần linh thiêng, trang trọng.

Còn rất nhiều địa danh nằm trong chuyến hành trình về nguồn gắn liền với những câu chuyện hào hùng, bi tráng như ngã ba Đồng Lộc - nơi 10 cô gái thanh niên xung phong đã để lại tuổi xuân cho đất nước; khu du lịch Truông Bồn hay Vũng Chùa – đảo Yến là nơi yên giấc ngàn thu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đại diện Công ty du lịch Vietravel Hà Nội, nằm trong tuyến hành trình về nguồn còn có một số điểm đến khác như Tân Trào – Tuyên Quang, Cao Bằng – Pác Bó, Điện Biên… Song cung đường miền Trung với hành trình về thăm quê Bác, kết hợp đi dọc các địa danh, chứng tích lịch sử tại Quảng Bình, Quảng Trị là hành trình các cựu chiến binh, hội hưu trí, người cao tuổi mong mỏi thực hiện hơn cả. Đây cũng là hành trình phù hợp để các thế hệ thanh thiếu niên sau này hiểu hơn về lịch sử dân tộc, về những chiến công, hy sinh của cha anh dành cho thế hệ sau.

Nhân kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/72018), Vietravel Hà Nội sẽ hỗ trợ 50% giá xe di chuyển, tương đương tiết kiệm 500.000 VNĐ/người cho 2 hành trình khởi hành vào ngày 24/7 Vinh – Quê Bác – Quảng Bình – Thành cổ Quảng Trị (4 ngày) giá tour 3,29 triệu và chương trình 6 ngày, giá tour 4,99 triệu (tour kéo dài qua Cố đô Huế).

Đồng hành là các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, hiểu biết về tuyến điểm. Từng trận đánh cam go, những câu chuyện về một thời khói lửa thương đau nhưng cũng đầy huy hoàng, bất khuất… sẽ được tái hiện lại một cách sinh động, chân thực, dễ cảm thông qua lời thuyết minh của đội ngũ hướng dẫn viên Vietravel.

Tuổi trẻ Agribank "về nguồn", tự tin tiếp bước
Hành trình về nguồn năm 2017 của Đoàn thanh niên Agribank vừa diễn ra thành công tốt đẹp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư