Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thanh Bi: 'Tôi không quan tâm chuyện Quang Lê từng kết hôn'
Quỳnh Như (vnexpress) - 29/06/2017 08:38
 
Nàng Vân Điệp phim 'Người phán xử' cho biết, Quang Lê đã kể cho cô về cuộc hôn nhân của anh vào năm 21 tuổi.

- Từ khi được chú ý với vai Vân Điệp trong 'Người phán xử', chị liên tiếp vướng nhiều ồn ào tiêu cực. Chị phản ứng thế nào khi có ý kiến cho rằng, chị cố tình tạo scandal để nổi tiếng? 

- Trong đầu tôi chưa bao giờ có suy nghĩ dùng scandal để được chú ý. Những ồn ào vừa qua đều là do vô tình. Tôi không bao giờ mong muốn chuyện này xảy ra, bởi nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của tôi. Cũng vì không muốn những sự cố này bị bàn tán, tôi đã phải im lặng rất lâu. Nếu tôi lên tiếng, chắc chắn sự việc sẽ càng lan rộng. Tôi thấy mình rất đen đủi vì những scandal cứ liên tiếp tìm đến. Có lẽ vì tôi đóng vai phản diện trong Người phán xử nên mọi người có ác cảm với tôi.

- Vậy chị nói gì về việc ăn mặc hở hang trên phim?  

- Trước đây mọi người không biết đến tôi, nhưng vì phim Người phán xử đang quá hot nên tôi bị 'soi' nhiều. Trong khi các diễn viên khác thì được khen, tôi lại bị chỉ trích vì mặc phản cảm. Sự thật là, tôi không được phép chọn quần áo của mình trong các cảnh quay, tất cả đều có sự kiểm duyệt của đạo diễn hoặc nhân viên đoàn phim.

Ở tập 20, mọi người nói tôi bị lộ ngực trong lúc vươn tay lấy bỏng ngô, tuy nhiên đó hoàn toàn là do ánh sáng trên trường quay. Trong cảnh tôi mặc áo ngủ màu hồng, cả tôi và anh Việt Anh đều cảm thấy cần phải có thêm miếng dán ở ngực để tránh lộ hàng. Thế nhưng, phía đoàn phim không đồng ý. Có thể ê kíp có ý đồ trong việc để cho nhân vật Vân Điệp diện trang phục như vậy. Tôi là thành viên trẻ nhất của đoàn phim nên không bao giờ dám phản bác hoặc có ý kiến gì.

thanh-bi-toi-khong-quan-tam-chuyen-quang-le-tung-ket-hon

Phong cách ăn mặc khoe da thịt của Thanh Bi trong 'Người phán xử' bị khán giả chỉ trích dữ dội. 

- Còn việc lộ ngực trong lần livestream trên mạng xã hội? 

- Đó là tai nạn khủng khiếp và kinh tởm nhất trong cuộc đời tôi. Nó xảy ra trong buổi chụp hình bikini. Tôi biết, có nhiều người đã chụp lại màn hình cảnh tôi gặp sự cố rồi photoshop một cách quá đà để hình ảnh của tôi trở nên phản cảm. Sau sự cố ấy, tôi đã cũng không dám đọc Facebook bởi tôi biết, cư dân mạng đang chửi mình. 

Sau hàng loạt ồn ào, tôi đã cố gắng kiềm chế bản thân để giữ im lặng. Vậy nhưng vụ ảnh giường chiếu với anh Quang Lê mới đây thực sự khiến tôi mệt mỏi và chán nản. Tấm ảnh chỉ là một cảnh hậu trường trong MV sắp ra mắt của anh Quang Lê mà thôi. May mắn là anh Quang Lê đã lên tiếng trước vì muốn bảo vệ tôi, sau đó tôi mới trả lời báo chí để mọi người hiểu rõ câu chuyện.

- Khi chị liên tiếp bị 'ném đá' vì scandal, bạn trai Quang Lê đã động viên chị thế nào? 

- Anh Quang Lê không thích tôi đóng phim hay nổi tiếng nhưng vì tôi mê quá nên anh đã đồng ý. Tôi còn trẻ, có nhiều hoài bão muốn thực hiện nên dù bạn trai có cấm cản, tôi vẫn làm theo ý thích. Anh Quang Lê tôn trọng quyết định của tôi, đồng thời cũng thông cảm khi tôi phải đóng những cảnh nóng với diễn viên Việt Anh trong Người phán xử

- Cơ duyên nào khiến chị gặp và nảy sinh tình cảm với ca sĩ Quang Lê? 

- Tôi đi xem ca nhạc cùng một người bạn rất hâm mộ Quang Lê. Chúng tôi vô tình gặp nhau sau buổi diễn. Anh Quang Lê có mời tôi đi ăn, sau đó xin số điện thoại. Chúng tôi giữ liên lạc thường xuyên và dần dần nảy sinh tình cảm. Cho đến bây giờ, mối quan hệ của chúng tôi đã được hơn 2 năm. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu anh và yêu lâu đến vậy. Anh ấy ở Mỹ, thường xuyên đi diễn xa nhà nên tôi gần như không xác định được anh đang ở tọa độ nào nếu anh không nói.

Mặc dù kém bạn trai 23 tuổi nhưng tôi không cảm thấy có khoảng cách về thế hệ với anh. Tính anh trẻ con vô cùng, vô tư không suy nghĩ, còn ngoại hình thì lại như con gấu Panda. Hơn nữa, tôi không đặt nặng vấn đề tuổi tác trong tình yêu. Tôi cũng thích yêu xa. Tôi sợ yêu những người thích kiểm soát và hễ một chút là giận hờn. Tôi chỉ muốn ở bên người biết thông cảm cho công việc của mình và Quang Lê là người như vậy.

thanh-bi-toi-khong-quan-tam-chuyen-quang-le-tung-ket-hon-1

Diễn viên 9X đã yêu Quang Lê hơn 2 năm nhưng chưa tính đến chuyện cưới xin. 

- Khi yêu Quang Lê, chị có tìm hiểu gì về tình sử của bạn trai? 

- Tôi không tìm hiểu vì tôi cũng không quan tâm đến quá khứ của anh ấy. Có một lần, khi ở cùng nhau trong Sài Gòn, anh ấy chủ động chia sẻ câu chuyện của mình. Trong quá khứ, anh ấy từng kết hôn lúc 21 tuổi nhưng hai vợ chồng không có con. Sau này, vì không hợp nhau nên anh và vợ đã ly hôn. Anh kể vậy thì tôi biết, chứ tôi không hỏi sâu vì đó là chuyện riêng của anh ấy. Tôi chỉ quan tâm việc anh đối xử với mình như thế nào, còn dư luận thì tôi không để ý.

Thế còn tin đồn về giới tính của Quang Lê?

- Nhiều người nói với tôi lắm, nhưng tôi có thể khẳng định, khi ở bên tôi anh ấy chuẩn men 100%. Tôi chưa thấy anh ấy có bất cứ biểu hiện gì đáng ngờ.

- Chị và Quang Lê, ai là người hay ghen tuông? 

Anh Quang Lê là con trai Huế nên chắc chắn ghen hơn tôi. Thi thoảng anh ấy giận thì tôi để cho giận vài ngày vì cuối cùng anh lại chủ động liên lạc. Nếu nhìn thấy anh đi với một cô gái ở ngoài đường, tôi cũng chỉ nghĩ anh ấy chắc đi vì công việc. 

Hơn 2 năm yêu nhau, tôi không kiểm soát hay giữ anh Quang Lê, anh muốn làm gì cũng được. Tôi không lo mất người yêu vì tôi nghĩ, nếu người đó là của mình thì mãi mãi là của mình. Tính tôi cũng hơi kỳ lạ, không thích gặp gỡ bạn trai quá nhiều, mỗi tuần gặp 1-2 lần là đủ bởi ai cũng có công việc riêng. Bản thân tôi sẽ lựa chọn công việc thay vì tình yêu. Chỉ khi làm xong việc, đầu óc tôi mới thoải mái gặp gỡ người yêu.

Trong thời gian này, tôi và anh Quang Lê đều rất bận rộn với công việc riêng. Tôi vừa đi quay hình, chạy show quảng cáo, còn anh Quang Lê chuẩn bị làm liveshow và chăm sóc cho mẹ đang ở Việt Nam nên cả hai ít gặp nhau. Vài tuần rồi chúng tôi chưa gặp gỡ.

thanh-bi-toi-khong-quan-tam-chuyen-quang-le-tung-ket-hon-2

'Nàng Vân Điệp' không quan tâm đến quá khứ của bạn trai. 

- Quang Lê từng nói về ước mơ muốn kết hôn và có con với chị. Phản ứng của chị thế nào? 

- Tôi nghĩ có duyên thì sẽ lấy được nhau. Có người yêu 7-8 năm mà có lấy được nhau đâu, cũng có người yêu 1-2 tháng lại sống lâu dài. Vì thế, tôi cứ để mọi chuyện diễn ra một cách tự nhiên. Anh Quang Lê từng ngỏ ý muốn có em bé, tuy nhiên tôi không muốn có con trước khi cưới. 

Bố mẹ hai bên gia đình đều ủng hộ chuyện tình cảm của chúng tôi. Thế nhưng, tôi muốn mình phải có kinh tế vững vàng rồi mới xây dựng tổ ấm. Sau phim Người phán xử, thu nhập của tôi tăng lên nhiều nhờ quảng cáo, dự event. Tôi đã có đủ tiền mua được nhà, xe nhưng tôi muốn phấn đấu hơn nữa.


Diễn viên Bảo Thanh bị tai nạn trong lúc quay phim
Một tai nạn đã không may xảy ra với diễn viên Bảo Thanh khi cô đang diễn một mình trong phân cảnh có tính chất sợ hãi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư