Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa: 2,3 tỷ USD xây dựng Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2
Sĩ Chức - 17/09/2015 14:32
 
Ngày mai, (18/9), tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 sẽ phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2.

Dự án có tổng mức vốn đầu tư dự kiến là 2,3 tỷ USD, trong đó 25% tổng vốn đầu tư sẽ được góp bởi Liên danh Nhà đầu tư Marubeni - KEPCO, 75% còn lại sẽ được huy động từ các ngân hàng quốc tế bao gồm Ngân hàng Hợp tác phát triển Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) và một số ngân hàng thương mại quốc tế khác.

Dự kiến, việc xây dựng tổ máy đầu tiên với công suất 600MW sẽ được hoàn tất vào tháng 9/2019 và tổ máy thứ hai với công suất 600MW sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020.

.

 

Sau khi hoàn thành xây dựng, đấu nối 1.200MW điện vào lưới điện quốc gia, Công ty sẽ vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 trong thời hạn 25 năm trước khi bàn giao cho Chính phủ Việt Nam.

Được biết, Dự án được Bộ Công thương trao thầu cho Liên danh Marubeni – Kepco vào tháng 3/2013, với hình thức Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao (BOT). Đây là dự án điện BOT đầu tiên và lớn nhất từ trước tới nay của Tập đoàn Marubeni tại Việt Nam.

Trước đó, Marubeni đã từng hợp tác với EVN và tỉnh Thanh hóa với tư cách là Tổng thầu EPC trong Dự án nhiệt điện Nghi Sơn 1 với tổng công suất 600MW, (bao gồm 2 tổ máy có công suất 300MW).

Thông qua việc triển khai Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Liên danh Marubeni - KEPCO dự định sẽ mở rộng phạm vi đầu tư của mình trong lĩnh vực BOT và tham gia phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật khác cho các dự án điện tại Việt Nam.

Hàng loạt doanh nghiệp muốn có nguồn xỉ than Nhiệt điện Vĩnh Tân 2
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận vừa diễn ra cuối tuần qua, ông Nguyễn Ngọc Nhanh, đại diện Công ty TNHH Thương mai Xây dựng Tuy An...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư