Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Cheo leo những chiếc cầu treo
Sĩ Chức - 11/03/2014 14:11
 
Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 25 chiếc cầu treo, tập trung ở 7 huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa. Theo quan sát của chúng tôi, những cây cầu này đang xuống cấp nghiêm trọng.
TIN LIÊN QUAN

Tại xã Tam Lư (huyện Quan Sơn), chiếc cầu treo bắc qua sông Lò, nối hai bản Hậu và bản Sại, được xây dựng từ lâu, hiện nay đang xuống cấp khá nghiêm trọng.

Trẻ em đến trường đi qua cầu treo tại huyện Quan Sơn, Thanh Hóa
Trẻ em đến trường đi qua cầu treo tại huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

Ông Hà Văn Chiến (người được UBND xã giao cho nhiệm vụ canh gác cầu), cho biết, chiếc cầu này được xây dựng từ năm 1998. Đến nay, nhiều đoạn dây nối và ván cầu đã bị đứt, gãy.

"Hơn nữa, cầu cũng không được cảnh báo tải trọng cho phép. Bà con ở đây mong nhà nước cho tu sửa cầu, hoặc xây dựng cầu cứng, để bà con qua lại được an tâm ”, ông Chiến nói.

Tương tự, tại xã Tam Thanh, chiếc cầu treo cũng bắc qua sông Lò, nối từ trung tâm xã qua hai bản Mò và bản Ngàm, được xây dựng từ năm 1999, đến năm 2001 chiếc cầu được đưa vào sử dụng.

Theo ông Lò Văn Cứ, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, năm 2004, một cháu bé tên là Lò Văn Thái (học lớp 3), ở bản Ngàm, khi đi qua cầu đã bị lọt qua thanh lát cầu làm bằng gỗ, rơi xuống sông thiệt mạng.

Theo thống kê sơ bộ, mỗi ngày có hàng trăm lượt người, xe máy đi qua cầu. Đặc biệt là các cháu học sinh các trường tiểu học, mầm non đóng trên địa bàn.

Mới đây, sau vụ sập cầu treo Chu Va 6 (Tam Đường, Lai Châu), Bộ Giao thông Vận tải đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông đối với hệ thống cầu treo trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan, khẩn trương thực hiện rà soát lại hệ thống cầu treo dân sinh trên địa bàn; tổ chức kiểm định chất lượng để có phương án khai thác phù hợp; đồng thời lắp đặt ngay biển báo qui định tải trọng và có hướng dẫn chi tiết, thật dễ hiểu các quy định trong quá trình vận hành, sử dụng cầu treo để đáp ứng việc đi lại của người dân và phương tiện,...

Dưới đây là một số hình ảnh cầu treo tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa do phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi nhận.

Thanh Hóa: Cheo leo những chiếc cầu treo

Thanh Hóa: Cheo leo những chiếc cầu treo, ảnh 1

Thanh Hóa: Cheo leo những chiếc cầu treo, ảnh 2

Thanh Hóa: Cheo leo những chiếc cầu treo, ảnh 4

Thanh Hóa: Cheo leo những chiếc cầu treo, ảnh 5

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư