Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa đón dự án 700 tỷ đồng vào hạ tầng KCN
Sĩ Chức - 18/12/2013 20:59
 
Sáng nay, ngày 18/9, tại Văn phòng đại diện Ban quản lý KKT Nghi Sơn - KCN Bỉm Sơn (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Bắc khu A KCN Bỉm Sơn - Thanh Hóa cho Công ty CP Đầu tư phát triển Thanh Hóa (VID Thanh Hóa). Thanh Hóa: đất vàng cho vùng nguyên liệu sữa  

Theo đó, dự án này có diện tích 163ha, với tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng sẽ do nhà đầu tư là VID Thanh Hóa, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group) thuê trong thời hạn 50 năm, tiến hành đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng.

Thanh Hóa đón dự án 700 tỷ đồng vào hạ tầng KCN
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chúc mừng bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường,
Chủ tịch Tập đoàn VID

Theo bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch Tập đoàn VID cho biết, VID là đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng các khu công nghiệp.

Hiện nay VID đã đầu tư hạ tầng tại KCN Đồng Văn II (Hà Nam), KCN Tân Trường (Hải Dương),… với khoảng hơn 3.000 ha và được lấp đầy khoảng 85%. Sau rất nhiều cuộc khảo sát, nghiên cứu môi trường đâu tư kinh doanh.

VID đã quyết định đầu tư vào KCN Bỉm Sơn (là 1 trong 5 KCN nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư của Thanh Hóa) vì nơi đây có hệ thống giao thông thuận lợi (gần Quốc lộ 1A); chính sách ưu đãi của địa phương hấp dẫn (cụ thể là việc thu hút các dự án FDI của Thanh Hóa) và nguồn lao động dồi dào…

“VID mong muốn hợp tác làm ăn lâu dài tại Thanh Hóa; tiến tới không chỉ dừng lại việc đầu tư phát triển hạ tầng KCN, mà sẽ đầu tư vào các lĩnh vực khác như nông nghiệp công nghệ cao, phát triển hệ thống bán lẻ,…” bà Hường nói.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hoan nghênh VID đến với Thanh Hóa và cho biết thêm, trong năm 2013, Thanh Hóa là một trong những đơn vị thuộc Top đầu về lĩnh vực thu hút FDI. Đặc biệt là việc đón nhận nhiều công trình, dự án quan trọng mang tính đột phá, như: Khánh thành Cảng Hàng không Thọ Xuân và đưa vào vận hành ổn định; Khởi công dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Sau những sự kiện trên, rất nhiều nhà đầu tư từ các quốc gia Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,… đã đến và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Thanh Hóa.

Với những lợi thế đó, Thanh Hóa đã và đang khai thác có hiệu quả các KCN; đặc biệt là KCN Bỉm Sơn và KCN công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng.

Trong năm 2014 Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại, tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. “Chúng tôi sẽ tập trung cao độ để thực hiện đúng và tốt hơn những gì đã cam kết với các nhà đầu tư”, ông Chiến nói.

Dự kiến, dự án sẽ được san nền và thi công xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật từ tháng 6/2014 đến tháng 12/2016. Ngoài việc hưởng các chế độ ưu đãi theo quy định của pháp luật hiện hành; nhà đầu tư còn được miễn tiền thuê đất trong 11 năm và tiền thuế hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án này

Được biết, trước đó KCN Bỉm Sơn cũng đã thu hút được một số dự án đầu tư lớn như:Nhà máy sản xuất phân lân nung chảy và phân bón NPK Văn Điển (tại khu B - KCN Bỉm Sơn với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng); Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Nam khu A - KCN Bỉm Sơn, (với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng) và dự án Nhà máy sản xuất bánh kẹo Tràng An 3.

Thanh Hóa thành tâm điểm thu hút đầu tư tư nhân
Hai mươi dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đầu tư hơn 4,7 tỷ USD, đã được cấp giấy chứng nhận và ký kết thỏa thuận đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư