Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Hơn 200 tỷ đồng Quy hoạch không gian ven biển Sầm Sơn
Sĩ Chức - 22/10/2015 10:15
 
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị cho ý kiến vào quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) ngày 21/10.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc lập quy hoạch, tiến tới cải tạokhông gian du lịch ven biển phải được thực hiện theo nguyên tắc bảo tồn, gìn giữ và phát triển. Quy hoạch phải mang tính mở, bảo đảm sự thông thoáng. Các công trình xây dựng và trang thiết bị phải được tính toán cho phù hợp với thời kỳ phát triển mới theo hướng văn minh, tiên tiến của Thị xã Sầm Sơn; đồng thời bảo đảm tính tiện ích, phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách…

Theo báo cáo của Công ty CP Tập đoàn FLC, việc đầu tư đồng bộ theo quy hoạch sẽ khắc phục được những bất cập về không gian, cảnh quan, kiến trúc cũng như tạo ra các điểm nhấn tham quan du lịch, các điểm dịch vụ hiện đại, đa dạng, tạo sức hút du lịch lan tỏa cho khu vực bãi biển phía Đông, các khách sạn, nhà hàng phía Tây cũng như toàn bộ Thị xã Sầm Sơn. 

Theo đó, khu đất nghiên cứu quy hoạch thuộc địa giới hành chính các phường Trường Sơn, Bắc Sơn, Trung Sơn và Quảng Cư, Thị xã Sầm Sơn. Tại đây sẽ có 15 nhóm hạng mục công trình, bao gồm các công trình phục vụ nhu cầu khách tắm biển, công trình công cộng có mục đích kinh doanh, khu vui chơi giải trí kết hợp công viên cây xanh, không gian nhạc nước, bến thuyền du lịch, bãi tắm công cộng, quảng trường tâm linh... và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Tổng diện tích sử dụng đất là 319.860m2, trong đó diện tích xây dựng công trình là 4.157m2. 

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị
Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị

Trên cơ sở này, tháng 9/2015, FLC đã có văn bản gửi UBND Thanh Hóa xin chủ trương lập quy hoạch không gian ven biển đường Hồ Xuân Hương với mức đầu tư dự kiến hơn 221 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị đơn vị tư vấn cần tiếp thu ý kiến của các đại biểu để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện quy hoạch. Trong đó, phải nghiên cứu kỹ các yếu tố đặc thù, điều kiện địa chất, thủy văn của Thị xã Sầm Sơn và các quy định của pháp luật trong việc bố trí các công trình xây dựng. Việc bố trí các công trình và mật độ xây dựng phải bảo đảm tiêu chí thông thoáng và thân thiện, trong đó chú ý giữ hệ thống cây xanh, tính nguyên trạng của bãi cát, quy hoạch đường thoát nước mưa...

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cho ý kiến cụ thể vào từng hạng mục công trình trong quy hoạch, đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn sớm xây dựng thiết kế cơ sở để trình UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xem xét. 

Thanh Hóa chi tiền tỷ hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu
Mới đây, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành quyết định về việc hỗ trợ các doanh nghiệp trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư