Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa: Khánh thành nhà máy sản xuất dung dịch lọc thận 25 triệu USD
Sĩ Chức - 26/03/2016 22:48
 
Sáng 26/3, tại Khu công nghiệp Lễ Môn (TP.Thanh Hóa), Công ty TNHH Aeonmed Việt Nam đã tổ chức lễ Khánh thành nhà máy sản xuất dung dịch thẩm phân máu (dung dịch lọc thận).

Dự án được khởi công xây dựng trên diện tích 8.000m2 vào tháng 11/2013, tại Khu E, KCN Lễ Môn, có tổng mức đầu tư 25 triệu USD được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 sẽ sản xuất dịch thẩm phân máu dùng trong lọc thận nhân tạo; Giai đoạn 2 sản xuất, kinh doanh các sản phẩm vật tư y tế khác, cung cấp cho các cơ sở y tế trong và ngoài nước.

Đến nay, công việc xây dựng, lắp đặt máy móc và chuyển giao công nghệ đã hoàn thành và đưa vào vận hành với công xuất 20.000 lít dung dịch/ngày, dự kiến trong thời gian tới sẽ nâng công suất lên 40.000 lít dung dịch/ngày.

.
.

Đơn vị chủ đầu tư – Công ty Aoenmed Việt Nam được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa Công ty TNHH Aoenmed Thái Lan với Công ty CP Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa (Themco) và một số đối tác Thái Lan có tổng vốn điều lệ 1,25 triệu USD; Aoenmed Thái Lan và Themco chiếm 90% vốn điều lệ, (mỗi bên chiếm 45%).

Được biết, Công ty TNHH Aeonmed Thái Lan là đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm trong sản xuất dung dịch lọc thận, cung cấp đến 70% lượng dịch lọc thận cho thị trường của Thái Lan. Hiện tại, Themco cũng là một trong những doanh nghiệp có thương hiệu kinh doanh hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị vật tư y tế hàng đầu tại Thanh Hóa.

Nippon Koei tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa
Đoàn công tác Công ty Nippon Koei (Nhật Bản) do ông Hidetsugu Kawanami, Chủ tịch HĐQT làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư