Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Lễ tôn vinh doanh nhân không có văn nghệ chào mừng, thay bằng chương trình ủng hộ đồng bào lũ lụt
Sĩ Chức - 13/10/2017 14:14
 
Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu 2017 trong bối cảnh toàn tỉnh vừa gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của áp thấp nhiệt đới và lượng mưa lớn nhất trong hàng chục năm qua.

Ngay khi bước vào buổi lễ, doanh nghiệpdoanh nhân tỉnh Thanh Hóa đã hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa quyên góp hơn 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào trong tỉnh bị ảnh hưởng lũ lụt.

Được biết, cơn lũ lụt vừa qua, toàn tỉnh Thanh Hóa đã gánh chịu hậu quả nặng nề, 19 người chết và mất tích, hàng chục nghìn gia đình phải sơ tán; 17.604 gia đình bị nước ngập vào nhà, thiệt hại rất lớn về tài sản;…

Khai mạc Lễ tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tại Thanh Hóa năm nay không có chương trình ca nhạc như thường lệ, thay vào đó các doanh nghiệp doanh nhân quyên góp hơn 5 tỷ đồng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt.
Khai mạc Lễ tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân tại Thanh Hóa năm nay không có chương trình ca nhạc như thường lệ, thay vào đó các doanh nghiệp doanh nhân quyên góp hơn 5 tỷ đồng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Xứng đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những mất mát của các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt; gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị chết và mất tích. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh hãy kề vai sát cánh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tích cực hỗ trợ những đồng bào bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 1.667 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 54% so với cùng kỳ, đứng thứ 7 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới. Đến nay, toàn tỉnh có gần 14.000 doanh nghiệp, trong đó có 10.689 doanh nghiệp đang hoạt động, nộp ngân sách nhà nước gần 3.000 tỷ đồng, chiếm 38,8% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Cũng trong 9 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 164 dự án, trong đó 8 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 27 nghìn tỷ đồng và 3 tỷ USD, tăng 6 dự án và gấp 4,5 lần vốn đầu tư đăng ký so với cùng kỳ…

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển của quê hương đất nước. Đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân phát triển.

Khai trương tuyến vận tải container Nghi Sơn (Thanh Hóa) đi Bến Nghé (TP.HCM)
Tuyến vận tải hàng container nội địa từ Cảng Nghi Sơn đi Cảng Bến Nghé (TP HCM) và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng làm hàng vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư