Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hoá: Phá ổ chế bằng lái xe giả công nghệ mới
Tô Hùng - 07/09/2013 15:27
 
Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, vào lúc 9 giờ sáng nay, 7/9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (Công an Thành phố Thanh Hoá) đã phá án, bắt 2 đối tượng trong đường dây chuyên làm giấy phép lái xe mô tô giả bằng công nghệ mới và các loại bằng đào tạo nghề với số lượng lớn.

Hai đối tượng bị bắt giữ là: Lê Sỹ Sơn, sinh năm 1981 ở xã Quảng Thành, Thành phố Thanh Hóa và Phạm Ngọc Lim, sinh năm 1967 ở xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân.

Đối tượng Phạm Ngọc Lim (trái) và Lê Sỹ Sơn (ảnh: Tô Hùng)

Khám xét khẩn cấp nhà 2 đối tượng này, Công an Thành phố Thanh Hoá đã thu giữ một số lượng lớn giấy phép lái xe môtô và ôtô giả bằng công nghệ PED.

Ngoài ra, Công an còn thu giữ một số bằng đào tạo nghề và các hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe có chữ ký và con dấu giả của các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại cơ quan Công an, bước đầu 2 đối tượng trên đã khai nhận: Do quen biết nhiều người tại các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe của tỉnh, nên bọn chúng đã đi thu gom ảnh, chứng minh nhân dân của những người có nhu cầu cấp giấy phép lái xe nhưng không muốn đi đào tạo, sau đó làm giả hồ sơ, chữ ký, con dấu và các giấy phép lái xe bằng công nghệ PED của các trung tâm sát hạch, cấp giấy phép lái xe trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa, tính giá 700.000đ đến 3.000.000đ/chiếc.

Với cách làm này, chỉ từ đầu năm 2013 đến khi bị bắt, 2 đối tượng này đã câu kết với nhiều đối tượng khác đã bán ra thị trường hàng trăm giấy phép lái xe môtô giả.

Hiện nay, Công an Thành phố Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Thanh Hóa yêu cầu "hỏa tốc" điều tra vụ Nicotex Thanh Thái
Chiều qua, ngày 6/9, sau khi nhận được báo cáo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư