Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa triển khai đề án hỗ trợ khuyến khích phát triển doanh nghiệp
Sĩ Chức - 18/08/2016 13:43
 
Sáng ngày 18/8, UBND thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện đề án hỗ trợ khuyến khích một số lĩnh vực để phát triển doanh nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2016 – 2020.

Theo đó, mục đích của đề án nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết HĐND thành phố trong việc thực hiện chủ trương về phát triển doanh nghiệp trên địa bàn, phát huy tối đa nội lực, chủ động hội nhập và đẩy mạnh quá trình CNH – HĐH. Đồng thời thu hút, phát triển được các doanh nghiệp có quy mô, tiềm lực, ngành nghề theo mục tiêu. Hỗ trợ, ưu đãi kịp thời các doanh nghiệp, đảm bảo đúng đối tượng, đủ điều kiện theo quy định và từng bước nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

.
Ông Đào Trọng Quy, Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

Được biết, tính đến hết năm 2015, trên địa bàn TP.Thanh Hóa có 3.966 doanh nghiệp được thành lập, đạt 112 doanh nghiệp/10.000 dân. Trong đó, tính riêng năm 2015, trên địa bàn có 550 doanh nghiệp được thành lập. Số doanh nghiệp hoạt động là 2.745 doanh nghiệp, đạt gần 78 doanh nghiệp hoạt động/10.000 dân,… Nộp ngân sách giai đoạn 2011 – 2015 ước đạt 6.162,402 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đào Trọng Quy, Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa đã đưa ra một số giải pháp cụ thể như tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng, các công trình phục vụ sản xuất kinh doanh; hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn tài chính, tín dụng, hỗ trợ một phần kinh phí cho các doanh nghiệp đầu tư các dự án trong danh mục thành phố kêu gọi đầu tư; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực;…

Chủ tịch thành phố Thanh Hóa cũng yêu cầu các phòng ban chức năng, chính quyền cấp phường xã trên địa bàn thực hiện nghiêm túc đề án nhằm khuyến khích phát triển doanh nghiệp.

Quảng Ninh bắt tay VCCI hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp
Thực hiện nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ, sáng nay (7/6), UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư