Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình
Thế Hải - 04/08/2015 15:05
 
Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình đã chính thức được thành lập và trực thuộc Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương.
Thủ công mỹ nghệ, dệt may, giày dép...là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Ninh Bình.
Thủ công mỹ nghệ, dệt may, giày dép...là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Ninh Bình.

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định số 7002/QĐ-BCT về việc thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình.

Đây là phòng quản lý xuất nhập khẩu thứ 20 trong cả nước. Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình có chức năng, nhiệm vụ giúp Cục Xuất nhập khẩu cấp các loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) cho hàng hóa xuất khẩu, giấy chứng nhận gia công hàng hóa, giấy chứng nhận xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa theo quy định và theo ủy quyền của Bộ Công thương.

Cụ thể, Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình sẽ cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ưu đãi cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đến một số khu vực, quốc gia, vùng lãnh thổ thương mại có ký kết các hiệp định thương mại, ưu đãi thuế quan song phương và đa phương với Việt Nam như: Chứng nhận xuất xứ Form D cho hàng hóa xuất khẩu đi các nước ASEAN theo Hiệp định về Chương trình ưu đãi thuế quan có hiệu lực chung để thành lập khu vực mậu dịch tự do ASEAN; Form E cho hàng hóa ưu đãi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc theo Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện ASEAN – Trung Quốc; Form AK cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc; Form AJ - VJ cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản; Form S cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Lào...

Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình có trụ sở tại số 3, đường Đinh Tất Miễn, phường Đông Thành, TP. Ninh Bình, được sử dụng con dấu và mở tài khoản riêng theo quy định của pháp luật để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Việc thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp khi làm thủ tục xuất, nhập khẩu trên địa bàn Ninh Bình và các tỉnh lân cận.

Không phải cứ xuất nhập khẩu tiểu ngạch với Trung Quốc là hàng lậu
Theo Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, có hiện tượng buôn lậu và gian lận thương mại hàng Trung Quốc vào Việt Nam nhưng không thể suy luận chênh lệch số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư