Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thành lập Quỹ Đầu tư phát triển Quảng Bình
Ngọc Tân - 14/02/2017 08:18
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình thông tin cho biết UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định về việc thành lập Quỹ Đầu tư phát triển Quảng Bình.

Quỹ Đầu tư phát triển Quảng Bình là tổ chức tài chính Nhà nước của tỉnh, thực hiện chức năng đầu tư tài chính và đầu tư phát triển, có tư cách pháp nhân với vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng.

Quỹ được tổ chức theo mô hình hoạt động độc lập, bao gồm: Hội đồng Quản lý, Ban Kiểm soát và Bộ máy điều hành, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính, không vì mục tiêu lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn.

Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình thông tin, Quỹ Đầu tư phát triển Quảng Bình sau khi thành lập sẽ có nhiệm vụ huy động vốn trung và dài hạn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để đầu tư vào các dự án theo quy định hiện hành của Nhà nước; đầu tư trực tiếp, cho vay và cho vay hợp vốn đối với công trình, dự án thuộc danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của tỉnh Quảng Bình đã được HĐND tỉnh xem xét chấp thuận, UBND tỉnh quyết định ban hành.

Bên cạnh đó, Quỹ Đầu tư phát triển Quảng Bình còn góp vốn thành lập công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn theo quy định của Luật Doanh nghiệp để thực hiện hoạt động đầu tư trực tiếp vào công trình, dự án kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của tỉnh; nhận ủy thác Quỹ Phát triển đất tỉnh, các Quỹ tài chính và nhiệm vụ khác khi được UBND tỉnh Quảng Bình giao theo quy định của pháp luật...

Quảng Bình: Tổng thu hút đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế đạt hơn 5.000 tỷ đồng
Ngày 18/1, BQL Khu kinh tế Quảng Bình cho biết, trong năm 2016, tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đã có 25 dự án đăng ký đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư