Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thành lập Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính Cà Mau
Huy Tự - 14/10/2016 20:27
 
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải vừa ký ban hành quyết định thành lập Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau, trụ sở làm việc tại số 298 đường Trần Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Qua 9 tháng đầu năm 2016, Cà Mau đã thực hiện được 18/24 nhiệm vụ kế hoạch cải cách hành chính năm 2016, đạt 75% kế hoạch đề ra. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính Cà Mau được thành lập với mục tiêu nhằm đẩy mạnh  hơn nữa nhiệm vụ thực hiện công tác cải cách hành chính, giảm phiền hà, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian và dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) tỉnh Mà Mau trong thời gian tới ngày càng thân thiện, minh bạch, hiệu quả cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và cộng đồng xã hội.

Theo đó, Trung tâm có chức năng làm đầu mối và chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định; phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh giải quyết công việc hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại. Đồng thời, có nhiệm vụ niêm yết công khai thủ tục hành chính (thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, mức thu phí, lệ phí…).

Trung tâm còn có nhiệm vụ hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc; tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh theo quy định hiện hành của tỉnh; thẩm định hồ sơ và trình cấp có thẩm quyền quyết định hoặc chuyển hồ sơ đến các các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan giải quyết; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện giải quyết thủ tục, hồ sơ đảm bảo nội dung và tiến độ; trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng thời gian quy định; tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của tổ chức, cá nhân đối với các quy định về thủ tục hành chính và công chức, viên chức làm việc tại trung tâm…

Ông Lê Quang Hảo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau cho biết: "Năm 2016, tỉnh Cà Mau chọn công tác cải cách hành chính, làm khâu đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Theo đó, Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Qua 9 tháng đầu năm 2016, Cà Mau đã thực hiện được 18/24 nhiệm vụ kế hoạch cải cách hành chính năm 2016, đạt 75% kế hoạch đề ra. Việc thành lập Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh sẽ giúp tỉnh nhà đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính ngày càng sâu rộng và thiết thực hơn, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp...".

Tiếp tục triển khai Dự án Trung tâm Hành chính - Chính trị TP Hòa Bình
Dự án Trung tâm Hành chính - Chính trị TP Hòa Bình đầu tư xây dựng theo hình thức Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT).
Bình luận bài viết này
  • Trần đăng vỹ 20:56 | 14-10-2016
    Đây là điều cần thiết và rõ ràng giúp cho người dân được hiểu biết và tiếp cận nhanh hơn. Hi vọng trên toàn quốc tỉnh nào cũng phát huy như thế.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư